โซเซียลแห่ถล่มเพจ รพ.ลำปาง -โพสต์เรียกแขก #SAVEอนุทิน - chang.org ระดมลงชื่อไล่ต่อ

Last updated: 26 เม.ย 2564  |  2028 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โซเซียลแห่ถล่มเพจ รพ.ลำปาง -โพสต์เรียกแขก #SAVEอนุทิน - chang.org ระดมลงชื่อไล่ต่อ

          เช้าวันนี้ (วันที่ 26 เมษายน 2564 )  กระแสร้อนแรงในโลกโซเซียลของชาวลำปางมุ่งไปที่เพจของโรงพยาบาลลำปาง โดยมีการแห่แชร์โพสต์ “บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข โรงพยาบาลลำปาง ขอขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีระกูล ที่ได้เมตตาดูแลพวกเรา และแก้ปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ทุ่มเทแก้ปัญหาการระบาด ไวรัส COVID-19 มาโดยตลอด ขอเป็นกำลังใจให้ท่านร่วมสู้ไปกับพวกเราต่อไป #ทองแท้ย่อมเป็นทองแท้ #สู้ต่อไปด้วยกัน” ไปแล้วกว่า 4,400 แชร์ และมีการคอมเม้นท์มากกว่า 8,400 ข้อความ ซึ่งข้อความส่วนใหญ่ไม่พอใจที่แอดมินโรงพยาบาลลำปาง โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวซึ่งมองว่าไม่สมควร เพราะช่วงเวลาขณะนี้ควรโพสต์ให้กำลังใจผู้ปฎิบัติหน้าที่มากกว่าที่จะไปเชียร์เจ้านาย


“ลงอะไร เกรงใจแพทย์ พยาบาล บุคคลากรในสังกัดท่านบ้างพรุ่งนี้เดินไปทำงานจะสู้หน้าเข้าได้ยังไง อย่ามัวแต่หลงในอำนาจ เงินทองให้มากครับท่าน” 

“จริงครับตอนนี้ บุคลากรหน้างานคือร้องไห้แล้ว โคตรปวดใจ ถามจิ๊งงงง ก่อนจะอวยอิหนู นี่อุปกรณ์ PPE ป้องกันสำหรับคนทำงานนี่เพียงพอไหม ค่าตอบแทนความเสี่ยงเค้าที่ควรจะได้ล่ะ ตกเบิก แปดชาติได้มั้ง สูนครับสูน” 

“บ่อายพ่องกา ยะจะอี้?” 

       และที่ได้รับความสนใจเมื่อ หมอ อั้ม อิราวัต ได้เข้ามาคอมเม้นท์ว่า  “ดูดีๆนะครับ ว่าที่เหลืองๆนั้น ทองหรือขี้” หลังจากนั้นก็มีคอมเม้นท์ตามมาอีกจำนวนมาก และที่น่าเป็นห่วงในอนาคตด้านความร่วมมือของภาคประชาชนที่จะมีให้กับทงโรงพยาบาล  “ถ้าอนาคตอันใกล้ ขาดแคลนอะไรอย่ามาขอบริจาคนะ ให้ไปขอจากทองแท้เลย แผล่บๆๆๆๆๆๆ”

       โดยในคอมเม้นท์ขแงบางคนระบุว่าก่อนหน้านี้ มีหลายโรงพยาบาลในประเทศไทย ได้โพสต์เหมือนกัน แต่ได้ลบโพสต์ไป เพราะเกิดทัวร์ลง สำหรับโพสต์ของโรงพยาบาลลำปาง ถึงแม้จะทำการโพสต์ผ่านไปแล้วกว่า 9 ชั่วโมง ก็ยังคงมีประชาชนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิกันอย่างต่อเนื่องทางเพจโรงพยาบาลลำปาง ยังคงไม่ลบโพสต์แต่มีการจำกัดการโพสต์ และทยอยไล่ลบคอมเมนท์ที่ด่าทอ หรือตำหนิแบบรุนแรงออก



ขณะที่เว็ปไซต์ chang.org ซึ่งได้มีการเปิดแคมเปญใหม่ชื่อว่า “เรียกร้องให้อนุทิน รัฐมนตรี สธ.ลาออก จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID-19” โดยมีเนื้อหาระบว่า กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์ 



               นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

               เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19-ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

               จากความล้มเหลวทั้งหมดนี่ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้  และล่าสุดในวันนี้มีผู้เข้าร่วมสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวแล้วกว่า 1.57 แสนคน โดยทางเว็ปไซต์ขอให้ถึง 2 แสนคน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้