ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ? เภสัชกรสาวถาม-หลัง ตร จร สภ.เมืองลำปางนำกำลังตั้งด่านหน้าร้านทุกวัน-ลูกค้าหายเกลี้ยง-ตร.อ้างนายสั่ง

Last updated: 29 เม.ย 2564  |  7182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ? เภสัชกรสาวถาม-หลัง ตร จร สภ.เมืองลำปางนำกำลังตั้งด่านหน้าร้านทุกวัน-ลูกค้าหายเกลี้ยง-ตร.อ้างนายสั่ง

วันนี้ ( 29 เมษายน  2564 ) ในเฟสบุ๊คของเภสัชกรสาวรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง ขณะที่นำกำลัง ตั้งด่านตรวจ บริเวณถนนหน้าร้านขายยาเพียงออเภสัช ซึ่งอยู่บริเวณวงเวียนห้าแยกหอนาฬิกา กลางเมืองลำปาง พร้อมข้อความที่ระบุว่าตำรวจจราจรมาตั้งด่านหน้าร้าน ทำให้ขายยาไม่ได้แม้แต่บาทเดียว

“ทำไมต้องมาตั้งด่านตรวจที่หน้าร้านทุกวัน??? คำตอบจากตำรวจ  “นายสั่งมา  นายสั่งให้มาตั้งที่ห้าแยกหอนาฬิกา แล้วนายสั่งมาให้มาตั้งที่ห้าแยกหอนาฬิกา แบบนี้เลยเหรอ” คำตอบ “นายสั่งมา ย้ายไม่ได้ รอนายสั่งมา” มาแบบนี้มุกวันขายยาไม่ได้เลยนะ ร้องเรียนไปหน้าห้องผู้กำกับกั็แล้ว  คำถาม...ตำรวจทำแบบนี้กับประชาชนก็ได้เหรอ???

                ความคืบหน้าล่าสุด   ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม หญิงสาว ซึ่งเป็นเภสัชกรสาว เจ้าของร้านขายยาเพียงออเภสัช คือเภสัชกรเพียงออ สรรพศรี ผู้โพสต์  ได้บอกว่าหลังจากต้นเดือนเมษายน ที่มีคำสั่งจากผบตร. ให้ตั้งด่านตรวจได้  หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จราจร สภ.เมืองลำปาง ในพื้นที่ มาตั้งด่านทุกวันโดยจะมีการตั้งวันละ 3 ชั่วโมง ช่วงเช้า คือ 9โมงถึงเที่ยง ที่หน้าร้านขายยาของตนเอง  ซึ่งหลังจากที่ตำรวจมาตั้งจุดตรวจ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากไม่มีลููกค้ามาจอดรถเพื่อซื้อยาที่ร้านของตนเองเลย  ซึ่งปกติจะขายยาครึ่งวันได้ประมาณ 2-3 พันบาท แต่หลังจากต้นเดือนเมษายนที่ตำรวจมาตั้งด่าน ขายยาไม่ได้สักบาทเลย   ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เคยร้องเรียนไปยังหน้าห้องผู้กำกับแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ผล สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่าน  ก็บอกว่านายสั่งมา

        จึงอยากร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว  หวังเป็นกระบอกเสียงให้ผู้บังคับบัญชาของตำรวจลำปางได้ทราบเรื่องเพราะร้านขายยา ของตนเองได้รับผลกระทบมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ขายยาไม่ได้เลย อยากให้เปลี่ยนจุดตั้ง จะย้ายไปอยู่อีกฝั่งที่เป็นสวนสาธารณะซึ่งไม่กระทบกับใครก็สามารถทำได้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้