จนท. ชาวบ้าน-ระดมดับไฟ-บ้านพ่อค้าขายกระเทียม-กลางหมู่บ้าน-บ้านป่าตัน-แม่ทะ

Last updated: 9 พ.ค. 2564  |  1168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จนท. ชาวบ้าน-ระดมดับไฟ-บ้านพ่อค้าขายกระเทียม-กลางหมู่บ้าน-บ้านป่าตัน-แม่ทะ

วันนี้ (9 พฤษภาคม 2564)  ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ซึ่งอยู่กลางชุมชนบ้านป่าตัน ตำบลป่าตัน  อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ชาวบ้านช่วยกันเร่งดับไฟเพื่อไม่ให้ไฟได้ไหม้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงซึ่งอยู่ใกล้กันจำนวนหลายหลัง

                 จากภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าโดยรอบของบ้านที่กำลังเกิดเพลิงไหม้นั้นมีบ้านเรือนของชาวบ้านล้อมรอบและอยู่ใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า20หลังคาเรือน บ้านบางหลังไฟได้ไหม้ลามไปยังหลังคาบ้านแล้ว รถดับเพลิงเทศบาลตำบลป่าตัน  นาครัว จำนวน 5 คัน นำกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเข้าดับไฟไอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่อยู่กลางหมู่บ้านทำให้รถดับเพลิงเข้าไปถึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องต่อสายยางเข้าไป รวมถึงชาวบ้านในหมู่บ้านต่างระดมกำลังมาหวิดน้ำ ตักน้ำสาดไฟเท่าที่จะทำกันได้เพื่อไม่ให้ไฟไหม้ลุกลาม ชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งช่วยกันขนย้ายข้าวของในบ้านและบ้านใกล้เคียงออกจากบ้านมาวางไว้นอกบ้าน


     ส่วนบ้านที่เกิดไฟไหม้นั้นเป็นบ้านของนายคำ ดวงติ้บ  อายุ  66  ปี  บ้านเลขที่  127/2  บ้านป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เป็นพ่อค้าขายกระเทียม ไฟได้ไหม้บ้านชั้นที่2ซึ่งเป็นไม้ทั้งหมด ส่วนชั้นล่างเป็นห้องสำหรับเก็บกระเทียม  โดยมีกระเทียมถูกไฟไหม้ไปจำนวนหลาย 10 กิโลกรัม และช่วงไฟไหม้ยังมีฝูงผึ้งแตกรัง (สังเกตุภาพ ผึ้งบินตอม หน้ากล้อง ผู้สื่อข่าว บินว่อน เต็มพื้นล่าง ข้างบ้าน) บินว่อน อยู่รอบๆ บ้าน  โดยผึ้งที่แตกรังนั้นได้มาสร้างรังอยู่บนต้นไม้ข้างบ้าน หลังจากมีไฟไหม้บ้านฝูงผึ้งจึงแตกรัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านได้ช่วยกันกับเพลิง  ประมาณ 45 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการสอบถามนายคำ เจ้าของบ้าน บอกว่าขณะที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านตนเองออกไปทำธุระนอกบ้านประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นมีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า บ้านตนเองไฟไหม้ จึงรีบขับรถกลับมาบ้าน ก็พบว่าไฟได้ลุกลามไหม้บ้านเสียหายทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนความเสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาทโดยไฟได้ไหม้  เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน หมอนมุ้ง รวม ถึงกระเทียมที่มัด เตรียมไว้ขายและแขวนใต้ถุนบ้านอีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางกำลังอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  ว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้