พลุตะไลงานศพระเบิด-เศษเหล็กปลิวปาดคอเพื่อนสนิทผู้ตายไปสิ้นลมที่ รพ.

Last updated: 13 พ.ค. 2564  |  1127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลุตะไลงานศพระเบิด-เศษเหล็กปลิวปาดคอเพื่อนสนิทผู้ตายไปสิ้นลมที่ รพ.

เมื่อเวลาประมาณ 13:00 น.วันนี้ ( 13 พ.ค.)  เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลยางคก  เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง รีบนำตัวนายเศรษฐ์ เทพวงค์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่34/108 ซ.วัดเวฬุวนาราม 21 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. อาชีพทนาย ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอ เนื่องจากถูกเศษเหล็กยาวประมาณ 5 นิ้ว กระเด็นบาด เนื่องจากพลุตะไลที่จุดบริเวณเมรุเผาศพระเบิด บริเวณกลางงานฌาปนกิจศพ ซึ่งจัดขึ้นที่ สุสานบ้านหม้อ ม.12 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ส่งรักษาที่ รพ.ห้างฉัตร เป็นการด่วน


จากการสอบถามนายอนุสรณ์ สัญญา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งร่วมอยู่ในพิธีฌาปนกิจศพด้วย เล่าว่า ขณะที่มีการจัดงานฌาปนกิจศพของชายรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านน้ำโท้ง ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ก่อนจะไปมีครอบครัวที่กทม.และเดินทางกลับร่วมงานศพในครั้งนี้ด้วย โดยยื่นห่างจากเมรุประมาณ 5 เมตร และเมื่อถึงเวลาจุดพลุตะไลเพื่อจุดไฟเผาศพ ซึ่งพลุดังกล่าวช่างได้ติดตั้งไว้ที่ฐานเมรุทันทีที่ช่างพลุทำการจุดพลุตะไล ก้ได้ยินเสียงระเบิด และอยู่ดีๆชายผู้รับบาดเจ็บซึ่งยื่นอยู่ก็เดินถอยหลังสองก้าวและใช้มือจับที่คอและมีเลือดพุ่งออกมาก่อนที่จะล้มลงนอนกับพื้น  ซึ่งตอนแรก นึกว่าชายคนดังกล่าวเป็นลม แจ่เมื่อเข้ามาดูแต่ปรากฏว่ามีเลือดออกที่บริเวณต้นคอซ้ายเป็นจำนวนมากและมีเศษวัสดุบางอย่างติดอยู่ที่บาดเเผล ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาร่วมงานศพ จึงช่วยกันพยุงผู้บาดเจ็บไปนั่งพักบริเวณศาลาและทำการ CPR ในเบื้องต้น แต่ปรากฏว่าเลือดยังไหลออกมาไม่หยุด เนื่องจากแผลถูกเศษเหล็กประมาณ 5 นิ้ว บาดเข้าที่ต้นคอบริเวณเส้นเลือดใหญ่พอดี

ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กุ้ภัยได้นำดูบริเวณฐานเมรุเผาศพซึ่งเป็นจุดที่ติดตั้งพลุตะไลสำหรับจุดเผาศพ ก็พบว่าท่อเหล็กที่ติดกับฐานได้ระเบิดหลุดออกจากฐานและท่อเหล็กแตกออกเป็นชิ้นๆ ซึ่งเศษที่แตกมีความคมมาก และบริเวณด้านล่างเมรุยังพบพวงหรีดของผู้บาดเจ็บที่นำมาวางให้กับเพื่อนสนิทที่เสียชีวิตด้วย ส่วนบริเวณที่นั่งในศาลาก็พบว่ามีเลือดของผู้บาดเจ็บไหลนองเต็มพื้นไปหมด

  อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและได้ควบคุมตัวช่างทำพลุ ที่มาจุดพลุตะไลในงานฌาปนกิจศพ ไปสอบปากคำที่ สภ.ห้างฉัตรแล้ว

ส่วนผู้บาดเจ็บ ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่า  ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลห้างฉัตร  หลังทนพิษบาดแผลไม่ไหว ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ต.ปงยางคก กำลังจะทำการนำศพส่งไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลลำปาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้