ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางนำทีมเข้าช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ในโครงการ เยี่ยมยาม ถามไถ่ ใส่ใจดูแล

Last updated: 31 พ.ค. 2564  |  888 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางนำทีมเข้าช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ในโครงการ เยี่ยมยาม ถามไถ่ ใส่ใจดูแล

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนักสังคมสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่ ศคพ.ลป ร่วมกับศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสบป้าด นักพัฒนาชุมชน นางสาว มัชฌิชา เเก้วมาลา เเละ ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนและให้ความช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางในพื้นที่  ได้แก่ นางซันเด ป้อไชยยะ อายุ 59 ปี ผู้สูงอายุพิการทางติดเตียง จากการสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าหลังจากนางซันเดฯ เลิกรากับสามี ก็กลับมาอยู่บ้านกับบิดา มารดา จนกระทั่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต่อมาล้มป่วยและมีปัญหาทางสมอง กลายเป็นอัมพฤกษ์เป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยมีน้องสาว อายุ 55 ปี พิการนิ้วมือไม่ครบ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17 ม.7 ต.สบป้าด อ.เเม่เมาะ จ.ลำปาง ไม่ได้ประกอบอาชีพหลัก ช่วยสามีทำนาบ้าง อาศัยเบี้ยยังชีพความพิการ 800 บาท/เดือน ของตนและพี่สาว และบัตรสวัสดิการฯ เท่านั้น ครอบครังนางนวลอนงค์ฯ มีภาระหนี้สินประมาณ 300,000 บาท สภาพที่อยู่อาศัยเก่าและทรุดโทรม รายได้ไม่เพียงพอแก่การครองชีพ และลำบากมาก ทางหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือในครั้งนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเเละของใช้ที่จำเป็น และเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาท ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับครอบครัวนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้