ตำรวจแจ้งข้อหานำตัวส่งฟ้องเป็นตัวอย่าง-หนุ่มลำปางหลอกหลงป่า-ระดมกำลังครึ่งร้อยค้นหาร่วม5วัน-สารภาพแค่หนีเที่ยวบ้านเพื่อน

Last updated: 8 มิ.ย. 2564  |  1214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจแจ้งข้อหานำตัวส่งฟ้องเป็นตัวอย่าง-หนุ่มลำปางหลอกหลงป่า-ระดมกำลังครึ่งร้อยค้นหาร่วม5วัน-สารภาพแค่หนีเที่ยวบ้านเพื่อน

 

 พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย  แสงสว่าง  ผกก.สภ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง กำลังทำการสอบปากคำนายโต่น หรือ นายนรินทร์ อุปอินทร์  อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 3 ตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เพื่อค้นหาความจริงกรณีที่บอกว่าตนเองเข้าไปหาของป่ากับนายนวลหรือหนุ่ม เขียวคำ อายุ 50 ปี ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.64 แต่เกิดหลงป่า จนกระทั่งวันที่ 3 มิ.ย. ได้พบทางออกจึงเดินออกมาจากป่าเอง สุดท้ายนายโต่น ยอมรับสารภาพว่า ไม่ได้เข้าไปหาของป่าแต่อย่างใด แต่ได้ไปเที่ยวหาเพื่อนในตัวเมืองลำปาง ก่อนที่โทรศัพท์จะแบตหมด จากนั้นก็นอนไปเรื่อย ยอมรับว่าทราบที่มีคนตามหาในป่า แต่เมื่อกลับมาบ้านก็กลัวว่าจะถูกชาวบ้านด่าจึงปล่อยไปตามน้ำ สมอ้างต่อว่าตนเองหลงป่าทิพย์จริงแต่หาทางออกได้จึงได้กลับบ้าน ท่ามกลางความยินดีของญาติ ชาวบ้าน โดยเจ้าตัวขอโทษที่โกหก เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาคือ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานอันเป็นความเสียหาย โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 1,000 บาท และ ส่งตัวฟ้องศาลในวันนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีชาวบ้านในตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร คือนายนรินทร์ อุปอินทร์ อายุ 37 ปี เข้าไปหาของป่าแล้วหายตัวไป จึงได้ประสานเครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ป่าไม้ ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร และชาวบ้านในพื้นที่ ระดมกำลังเกือบ 100 นาย ตั้งศูนย์ค้นหาคนหายขึ้น พร้อมวางแผน ตรวจสอบแผนที่ในป่าเพื่อกระจายกำลังออกติดตามค้นหาในป่า ซึ่งบางจุดเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าด้วยความทุลักทุเลเพราะเป็นทางขึ้นเขา ลงห้วย ทางน้ำ ซึ่งตลอดการค้นหารวม 5 วัน ก็ยังไร้วี่แวว ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ไม่สามารถร่วมเดินทงเข้าไปค้นหาในป่าก็ได้ร่วมกันน้ำอาหาร เครื่องดื่ม มาร่วมสมทบกับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงาน

กระทั่งวันที่ 3 มิ.ย. นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี  นายอำเภอห้างฉัตร ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเช็คสัญญาณโทีศัพท์มือถือของนายนรินทร์ก่อนที่จะไม่มีสัญญาณ จึงทำให้ทราบว่าสัญญาณโทรศัพท์ของนายนรินทร์ตั้งแต่วันที่บอกว่าหลงป่าคือวันที่ 29 พ.ค. ไม่เคยอยู่ในป่า แต่อยู่ในตัวเมืองลำปาง ประมาณ3วันจากนั้นจึงไม่สามารถเช็คสัญญาณได้ ทำให้นายอำเภอห้างฉัตร สั่งให้ยุติการค้นหา

หลังจากนั้นช่วงบ่ายปรากฎว่านายรินทร์ ได้กลับมาที่บ้าน ท่ามกลางความยินดี ดีใจของบรรดาญาติพี่น้อง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหามาให้กำลังจำนวนมากที่บ้าน  โดยนายนรินทร์ได้บอกว่าตนเองหลงป่าจริง ระหว่างที่อยู่ในป่าไม่เจอทีมที่เข้าไปค้นหาเลย อาศัยกินของป่าประทังชีวิต จนกระทั่งพบทางออกจึงเดินออกมาที่ถนนและพบกับชาวบ้านที่ไปหาหน่อไม้จึงอาศัยซ้อนมอเตอร์ไซต์กลับมาบ้าน

แต่จากการให้การของนายนรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อสงสัยหลายเรื่อง ต่อมา พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรลำปาง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย  แสงสว่าง  ผกก.สภ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง นำตัวนายนรินทร์ไปทำการสอบสวน จนสุดท้ายนายนรินทร์จึงยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่า หลงป่าทิพย์ และไม่เคยเข้าไปในป่าเลย พร้อทขอโทษทุกคนที่ต้องวุ่นวายออกตามหาหลายวัน ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาพร้อมนำตัวส่งฟ้องศาลในวันนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้