พิษโควิด แม่เลี้ยงเดี่ยวเดือดร้อนหนักร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ รองผู้ว่าฯ พร้อมหน่วยงานรุดเข้าช่วยเหลือ

Last updated: 9 มิ.ย. 2564  |  672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิษโควิด แม่เลี้ยงเดี่ยวเดือดร้อนหนักร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ รองผู้ว่าฯ พร้อมหน่วยงานรุดเข้าช่วยเหลือ

นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง  นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง ผู้นำท้องถิ่น นายกเทศมนตรีตำบลต้นชัย หัวหน้าหน่วยงาน ปละผู้แทนหน่วยงานสังกัด One Home พม.ลำปาง และหลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ นางลำพัน(นามสมมุติ) อายุ 49 ปี แม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพค้าขายเครืองดื่มในตลาดออมสิน มีรายได้เดือนละ ประมาณ 5,000 - 6,000 บาท แต่ต้องรับภาระเป็นหัวหน้าครอบครัว เลี้ยงดูบุตร 1 คน อายุ 21 ปี กำลังเรียนจบชั้น ปวช. วิทยาลัยเทนิคลำปาง และ หลาน 1 คน ซึ่งตนเองเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนลำปางกัลยาณี

มีภาระหนี้สินที่ต้องรับผิดชอบในแต่ละเดือน (ค่าเช่าบ้าน/ ค่างวดรถยนต์ที่คงเหลืออีกประมาณ 3000,000 บาท) รวมถึงภาระหนี้สินนอกระบบที่กู้ยืมมาอีกประมาณ 10,000 - 20,000 บาท เพื่อนำมาเป็นทุนในการค้าขาย รวมจ่ายทั้งหมดที่ต้องชำระเดือนละประมาณ 12,000 บาท สุขภาพไม่ค่อยดี คือป่วยเรื้อรัง  ความดันโลหิตสูง เนื้องอกในมดลูกและเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปีที่ผ่านมา และขณะนี้เจอพิษโควิดยิ่งทำให้ครอบครัวเดือดร้อนมากขึ้น ครอบครัวจึงขอความช่วยเหลือ ผ่านสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องหนี้สิน โดยมีความประสงค์รวมหนี้ไว้ที่เดียวกัน และได้ขอความช่วยเหลือไปยังสำนักพระราชวัง ครอบครัวประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอแก่การครองชีพ ประสบภาวะยากลำบาก นั้น


วันนี้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยส่วนที่เกี่ยวข้องจึงเดินทางลงมาเยี่ยมและดูความเป็นอยู่ พร้อมกับได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น คือมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน  4ชุด และ ร่วมดำเนินการวางแผนให้ความช่วยเหลือ โดยประสานธนาคารอาคารสงเคราะห์และธนาคารออมสิน เพื่อปรับสภาพผู้กู้และลดดอกเบี้ยเงินกู้ รวมเป็นหนี้สินในที่เดียวเพื่อลดภาระค่าใช่จ่าย

และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง อีกจำนวน 3,000 บาท พร้อมประสานขอความร่วมมือไปยังสถานศึกษาขอสนับสนุนทุนเรียนต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนลำปางกัลยาณีให้กับหลานต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้