สกัดยาบ้าได้เกือบ5ล้านเม็ด-คนร้ายขับแหกด่านโควิดแม่เชียงรายลุ่ม-ทิ้งรถขนยาข้างทางถนนในหมู่บ้านหลบหนี

Last updated: 17 มิ.ย. 2564  |  3035 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สกัดยาบ้าได้เกือบ5ล้านเม็ด-คนร้ายขับแหกด่านโควิดแม่เชียงรายลุ่ม-ทิ้งรถขนยาข้างทางถนนในหมู่บ้านหลบหนี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังปฏิบัติงาน ประจำจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บริเวณจุดบ้านแม่เชียงรายลุ่ม ม.3 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้มีรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีขาว ป้ายทะเบียน ผค 1123 เชียงใหม่ ขับผ่านมาบริเวณด่าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุด เพื่อขอตรวจเอกสารและวัดอุณหภูมิในการคัดกรองโควิด แต่ปรากฎว่าคนขับรถคันดังกล่าว ได้ไม่ยอมหยุดรถแต่กลับเร่งเครื่องพร้อมขับรถแหกด่านหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังไล่ติดตาม จนกระทั่งพบว่ารถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ข้างทางในถนนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่าท้ายกระบะมีการบรรทุกสิ่งของโดยมีผ้าเต็นท์ปิดคลุมไว้อย่างมิดชิด เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดู พบกระสอบฟางสีรุ้งบรรทุกมาเต็มกระบะจำนวน 24 กระสอบ และเมื่อเปิดกระสอบฟางออกดู เบื้องต้นพบว่าภายในมียาบ้า ประมาณ 4,800,000 เม็ด ในเวลาต่อมาได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว ป้ายทะเบียน งล 2454 เชียงใหม่ มีพิรุธน่าสงสัยขับเข้ามา ซึ่งคาดว่าเป็นรถนำทาง เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดและนำตัวคนขับมาสอบปากคำ  ซึ่งตอนแรกคนขับรถให้การวกวน แต่สุดท้ายก็รับสารภาพว่า  ได้ร่วมกับ คนขับรถยนต์ปิคอัพที่หลบหนีไป โดยได้ร่วมกันขนยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือตอนบน จะไปส่งทางภาคกลาง จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว   


อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.แม่พริก ได้คุมตัวชายอายุประมาณ 30 ปี  ที่ขับรถยนต์เก๋งที่ร่วมกับ ขบวนการแก๊งยาบ้ารายใหญ่ รายนี้  ไปสอบปากคำที่ โรงพัก สภ.แม่พริกลำปาง เพื่อทำการขยายผล เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการ พร้อมกับเร่งล่าตัวคนขับรถยนต์ ปิคอัพ ที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้