รายแรก #รับคนลำปางกลับบ้าน หนุ่มแม่ทะป่วยโควิดอยู่ กทม กลับถึงลำปาง รักษาตัวที่ รพ แม่ทะแล้ว

Last updated: 30 มิ.ย. 2564  |  955 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รายแรก #รับคนลำปางกลับบ้าน หนุ่มแม่ทะป่วยโควิดอยู่ กทม กลับถึงลำปาง รักษาตัวที่ รพ แม่ทะแล้ว

หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ได้ให้หน่วยงานตั้งศูนย์ “รับคนลำปางกลับบ้าน”  สำหรับกลุ่มพื้นที่สีแดงถ้าติดเชื้อ หรือ หาเตียงไม่ได้  กรณีทราบผลว่าติดเชื้อแล้วแต่หาที่รักษาไม่ได้ โดยจะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดลำปางเท่านั้น โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 093-1408023

ล่าสุด เมื่อเวลา  20.00 น. ที่ผ่านมา รถพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม.ได้นำตัว นายจักรพงษ์ หรือบอส อายุ 25ปี ชาวบ้านป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมแฟนสาว ซึ่งทำงานอยู่ กทม. โดยตัวนายจักรพงษ์ป่วยด้วยโรคโควิด ส่วนแฟนสาวผลการตรวจยังไม่ออก เดินทางมาถึงจังหวัดลำปางเป้ฯที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นรายแรกในโครงการ รับคนลำางกลับบ้าน โดยเมื่อมาถึง นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.แม่ทะ ได้ไปคอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับทีมงานที่มาส่งผู้ป่วยจนเสร็จสิ้น

นางสุรีย์ เปิดเผยว่า ทางรถโรงพยาบาลได้นำผู้ป่วยพร้อมแฟนสาวมาถึงที่ รพ.แม่ทะ และได้ทำการตรวจ X -ray แล้ว ปอดยังดีอยู่ จึงนำผู้ป่วยนอนรักษาตัวที่ รพ.แม่ทะ ส่วนแฟนสาวที่ผลการรวจยังไม่ออก ได้แยกกักตัวอยู่คนเดียวในกระท่อมภายในสวนของบ้านของตนเอง  เพื่อรอผลตรวจและเป็นไปตามมาตรการของทางจังหวัด ซึ่งผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจะต้องกักตัว14วัน

สำหรับกรณีของนายจักรพงษ์ก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับนายจักรพงษ์ที่ป่วยและไม่มีเตียงในโรงพยาบาลและต้องนอนพักรักษาตัวเองในห้องพัก พร้อมแฟนสาว จนอาการเริ่มหนักขึ้นจึงโพสต์เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยหาเตียง หรือรับกลับมารักษาที่ลำปาง จนกระทั่งทางจังหวัดได้รับการประสานและติดต่อไปยังโรงพยาบาลเอกชนที่ กทม.ให้รับตัวทั้งสองคนกลับมาถึงลำปางใน“รับคนลำปางกลับบ้าน” เป็นรายแรก ดังกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้