นอภ.เมืองลำปาง มอบ จนท.แจ้งความ หลังพบผู้จัดงานแต่งงานฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโควิด-19 หวั่นเกิดการระบาด

Last updated: 5 ก.ค. 2564  |  1347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นอภ.เมืองลำปาง มอบ จนท.แจ้งความ หลังพบผู้จัดงานแต่งงานฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโควิด-19 หวั่นเกิดการระบาด

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองลำปาง (ศปก.อ.เมืองลำปาง) ช่วงบ่ายวันนี้  ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง และ ผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลเมืองเขลางค์นคร (ศปก.ทม.เขลางค์นคร) เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเขลางค์นคร เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโรคโควิด - 19  หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการรวมตัวของกลุ่มคนที่มาจากหลายพื้นที่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการรวมกลุ่ม และเกิดการแพร่ระบาดของโรค กลายเป็นคลัสเตอร์ได้

ทาง อ.เมืองลำปาง จึงได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบว่าเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564  มีผู้ขออนุญาตกับ ศปก.เทศบาลเมืองเขลางค์นคร เพื่อจัดงานประเพณี(งานแต่งงาน) กิจกรรมรวมตัวของคนจำนวนมาก ระหว่างเวลา 16.30 - 22.00 น. ในพื้นที่ชุมชนทุ่งกู่ด้าย ม.6 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  และได้รับอนุญาตตามมาตรการสาธารณสุขแล้ว

ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าหลังจากงานเลิก ได้มีรวมกลุ่มกระทำการฝ่าฝืนฯ อันอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 ถือเป็นการกระทำ หรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2528 ม.34 (6) โดยหลักฐานที่นำมาร้องทุกข์ได้แก่ภาพถ่ายในงานซึ่งบางส่วนที่ปรากฏนั้นมีการจัดให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ไม่มีการเว้นระยะห่าง ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้