#โควิด #ร.ร.จิตต์อารีย์-พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม36รวม41-ครู2-นักเรียน39-ทั้งจังหวัดมีผู้ป่วยสะสม125คน

Last updated: 8 ก.ค. 2564  |  654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#โควิด #ร.ร.จิตต์อารีย์-พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม36รวม41-ครู2-นักเรียน39-ทั้งจังหวัดมีผู้ป่วยสะสม125คน

ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ อ.เมือง จ.ลำปาง ประชาชนหลายส่วนได้นำอาหาร น้ำดื่ม มาบริจาคให้กับทางโรงเรียนไม่ขาดสายหลังจากเมื่อวานนี้ทางจังหวัดลำปาง ได้ดำเนินการควบคุมโรคโดยดูแลแบบ Bubble & Sealed (มีการจำกัดการเคลื่อนย้าย แยกกลุ่มที่มีอาการออกตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้การรักษา)   เนื่องจากพบการติดโควิดเป็นกลุ่มก้อนในโรงเรียน

วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปาง จังหวัดลำปางได้ออกแถลงการณ์การแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนในพื้นที่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ซึ่งมีการตรวจนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนแบ่งเป็นกลุ่มที่พักอาศัยในโรงเรียน จำนวน 308 ราย ผลการตรวจพบเชื้อโควิด- 19 จำนวน 36 ราย ในกลุ่มนี้มีผู้สัมผัสสี่ยงสูงจำนวน 270 ราย สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้พักอาศัยในโรงเรียนได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 108 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด


 

จังหวัดลำปางได้มีมาตรการในการดำเนินการในกลุ่มต่างๆ ดังนี้

1.กลุ่มผู้ติดเชื้อทั้ง 41 ราย เป็นครู 2 ราย (ไม่มีอาการ) และ นักเรียน 39 ราย (มีอาการเล็กน้อย 18 ราย) ผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้รับการรักษา ณ โรงพยาบาสสนามกายในโรงเรียน และในวันนี้จะได้รับการตรวจเอกชเรย์ปอดทุกราย

2. กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 270 ราย ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิต-19 และให้แยกกักตัวอย่างเคร่งครัดในบริเวณที่กำหนดไว้

3. กลุ่มผู้สัมผัสสี่ยงสูงที่ผลการตรวจหาชื้อเป็นลบ ให้แยกกักตัวในบริเวณที่กำหนด และสังเกตุอาการตัวเอง ทั้งนี้จะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำในวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 อีกครั้งหนึ่ง

4. กลุ่มที่ไม่ได้พักอาศัยในโรงเรียนให้แยกกักตัวที่บ้านอย่างเคร่งครัดเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน (Home Quarantine) คือ ไม่ออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงการพูดคุยหรือใกล้ชิดผู้อื่น ไม่รับประทานอาหารและไม่ใช้ภาชนะร่วมกับผู้อื่น ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น ขณะอยู่ในบ้านให้สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าตลอดเวล า หากมีอาการไข้ คลื่นไส้ ท้องเสีย ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัว อาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ คัดงมูก น้ำมูกไหล หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ จมูกไม่ได้กลิ่น ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที

ทั้งนี้ เด็กทั้งหมดได้รับการดูแลเฝ้าระวังจากบุคลากรทางการแพทย์ หากป่วยจะได้รับการรักษาทันที ขอให้ผู้ปกรองมั่นใจในระบบการเฝ้าระวังและการดูแสรักษา ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย สามารถติด ต่อไต้ที่สายด่วนศูนย์โควิด-19 จังหวัดลำปาง โทร 093 140 8023 ได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 8.30-16.30 น.


ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัด ตั้งแต่ 27 มิถุนายน ถึง วันนี้  ผู้ป่วยรายใหม่ 58 คน (โครงการรับคนลำปางกลับบ้าน 12 คน) อยู่ระหว่างรักษา 125 คน ผู้ป่วยสะสม 125 คน (โครงการรีบคนลำปางกลับบ้าน 45 คน)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้