ฝนตกหนัก-ดินภูเขาสไลด์ปิดเส้นทาง #ถนนทางหลวงแจ้ซ้อนไปแม่แจ๋ม-จนท.ระดมกำลังเร่งเปิดทาง

Last updated: 9 ก.ค. 2564  |  813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝนตกหนัก-ดินภูเขาสไลด์ปิดเส้นทาง #ถนนทางหลวงแจ้ซ้อนไปแม่แจ๋ม-จนท.ระดมกำลังเร่งเปิดทาง

วันนี้( 9 กรกฎาคม 2564) นายชัยธวัช  ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานการเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำปาง จากเครื่องตรวจวัดปริมาณน้ำฝนแบบอัตโนมัติของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เฝ้าระวังผลกระทบต่อฝนตกหนัก ที่อาจจะทำให้เกิดภัยทางธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ในช่วงที่เกิดร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักได้

จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ลำปาง พบฝนตกมากสุด ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง วัดได้ 71.4 มิลลิเมตร , พื้นที่บ้านดอนชัย ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน 62.5 มิลลิเมตร , อบต.นาโป่ง อ.เถิน 52.8 มิลลิเมตร และที่บ้านกุ่มเนิงใต้ ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง 51.5 มิลลิเมตร ซึ่งภาพรวมในพื้นที่ จ.ลำปาง เริ่มมีฝนตกหนักติดต่อกัน 1 – 2 วันแล้ว และฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอทางตอนบนของจังหวัด ได้เกิดดินบนภูเขาสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางขึ้นหมู่บ้านแม่แจ๋ม ม.1 .แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ซึ่งเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ของ จ.ลำปาง ซึ่งตั้งอยู่บนเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โดยจุดที่ดินสไลด์เป็นบริเวณถนนทางหลวง หมายเลข 1252 (ตอนแม่ตอน-ข่วงกอม ที่ กม. 35+200 )กิโลเมตรที่ 38 เส้นทางจากอุทยานแจ้ซ้อนไปบ้านแม่แจ๋ม ก่อนถึงหมู่บ้านท่องเที่ยวแม่แจ๋ม 5 กิโลเมตร



ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไป-มาได้ เนื่องจากมีดินจากเนินเขาสไลด์ลงมาปิดทับบนถนนเป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ , เจ้าหน้าที่ทางหลวง ใน จ.ลปาง , เจ้าหน้าที่ อบต.แจ้ซ้อน เร่งนำเครื่องจักร มาร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ซ้อน และชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันทยอยตักดินออกจากถนนเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางได้ ซึ่งล่าสุดได้เปิดช่องทางได้บางส่วนเพื่อให้รถวิ่งได้แล้ว แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตือนให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะฝนยังคงตกลงมาซึ่งอาจจะทำให้ดินสไลด์ลงมาได้อีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้