ผอ.ร.ร.จิตต์อารีย์ ขอบคุณทุกธารน้ำใจ -เผยทุกคนเครียด-อยากให้เด็กได้มีกิจกรรมทำบ้าง-ขอสนับสนุนห้องน้ำ-สุขาเคลื่อนที่-เครื่องนอน-อุปกรณ์ซักผ้า

Last updated: 11 ก.ค. 2564  |  1542 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผอ.ร.ร.จิตต์อารีย์ ขอบคุณทุกธารน้ำใจ -เผยทุกคนเครียด-อยากให้เด็กได้มีกิจกรรมทำบ้าง-ขอสนับสนุนห้องน้ำ-สุขาเคลื่อนที่-เครื่องนอน-อุปกรณ์ซักผ้า

 

 


ที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ภายในหมู่บ้านจิตอารีย์วิลเลท1 ถนนลำปาง-แม่ทะ ซึ่งเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของให้กับโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ ประชาชนชาวลำปางยังคงทยอยนำสิ่งของ อาหาร และอื่นๆมาร่วมบริจาคกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันที่5แล้ว หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ภายในโรงเรียนฯเริ่มจากพบผู้ติดเชื้อ5รายและลามเป็นกลุ่มก้อนจนทำให้สันนิฐานว่าเด็กนักเรียน ครู บุคลากร ที่คลุกคลีกับเด็กติดเชื้อทั้งหมดเกือบ800คน  ซึ่งเด็กนักเรียนที่ต้องถูกกักตัวในพอพักและจุดต่างๆที่แยกออกเป็นโซน ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ร่วมกับโรงพยาบาลลำปาง ได้เข้าดำเนินการควบคุมโรค โดยดูแลแบบ Bubble & Sealed คือมีการจำกัดการเคลื่อนย้าย/แยกกลุ่มที่มีอาการออก ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และ ให้การรักษาซึ่งผู้ที่มีอาการมากจำนวน6รายถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลส่วน 96 รักษาตามอาการและที่เหลือเฝ้าระวังในโรงเรียน


ทางด้านนายเดช สุธรรมปวง ผอ.ร.ร.บอกว่าตนเองเห็นธารน้ำใจของทุกคนที่เป็ฯห่วงและนำมามอบให้กับโรงเรียนแล้วรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก แต่ก็ยอมรับว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ทั้งครู นักเรียน เครียดกันหมด อยากให้มีนักจิตวิทยาหรือนักสันทนาการต่างๆเข้ามาช่วยดูแลเด็ก เพื่อให้ผ่อนคลายนอกจากกิน นอน ดูโทรศัพท์ ซักผ้า นอกนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลย และอยากขอรับการสนับสนุนห้องสุขาเคลื่อนที่เนื่องจากต้องให้เด็กมานอนในจุดที่ห่างจากห้องสุขาและเป็นพื้นที่ปิดกั้น ทำให้ห้องสุขามีไม่เพียงพอ และขอรับการสนับสนุนเครื่องนอน รวมถึงวัตถุดิบในการทำอาหารปรุงสุกให้เด็กได้รับประทานแทนข้าวกล่องจากนอกโรงเรียน

สำหรับสถานการณ์วันนี้ (11 ก.ค.) ทางแพทย์ได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อเด็กนักเรียนในโรงเรียนตามปกติ โดยพบว่ามีเด็กติดเชื้อเพิ่มอีก1 คน ทำให้ขณะนี้มีเด็กนักเรียนติดเชื้อสะสมแล้ว 97 คน ส่วนทั้งจังหวัดลำปางมีผู้ป่วยสะสม 230 คน อยู่ระหว่างรักษา223 คน หายแล้ว 7 คน (โครงการรับคนลำปางกลับบ้าน 64 คน)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้