เทศบาลนครลำปางจัดพิธีบวงสรวงเสาหลักเมืองและสืบชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคลและขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

Last updated: 16 ก.ค. 2564  |  1324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทศบาลนครลำปางจัดพิธีบวงสรวงเสาหลักเมืองและสืบชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคลและขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

 

เช้าวันนี้ที่บริเวณลานศาลหลักเมืองจังหวัดลำปาง นายนิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางให้เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเสาหลักเมือง และสืบชะตาเมือง เพื่อความเป็นศิริมงคงและช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆและเพื่อให้เมืองลำปางเจริญรุ่งเรืองสืบไป โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน เข้าร่วมจำนวนมากภายใต้การจัดที่นั่งในพิธีแบบเว้นระยะห่างและมีการตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงานทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด


โดยพิธีเริ่มต้นด้วยนายกเทศมนตรีและคณะฯ ถวายเครื่องสักการะและสรงน้ำขมิ้นส้มป่อยแด่พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ (หลวงพ่อดำ) หลวงพ่อเกษม เขมโก ณ มณฑป ก่อนจะถวายพานพุ่ม ผลไม้ พวงมาลัย พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ

จากนั้นได้เข้าสู่พิธีพิธีบวงสรวงเสาหลักเมืองนายกเทศมนตรีนครลำปาง ประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาเครื่องบวงสรวง หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ จุดธูปปักเครื่องบวงสรวงพราหมณ์กล่าวคำบวงสรวง ผู้แทนจังหวัด, ศาล, ทหาร, อัยการ, ตำรวจ, เทศบาล, ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ผูกผ้าสีชมพู ถวายพวงมาลัยหลักเมือง และโปรยข้าวตอกดอกไม้รอบหลักเมือง


เจ้าคณะจังหวัดลำปางพร้อมด้วยพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ประกอบพิธีสืบชะตาเมือง พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์สืบชะตา เสร็จพระสงฆ์ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ประธานสงฆ์กล่าวสัมโมทนียกถา ถวายเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนา เสร็จพิธีประชาชนร่วมกันเก็บเครื่องสังเวยเพื่อนำไปรับประทานเพื่อความเป็นศิริมงคลของตนเองและครอบครัว

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้