นักข่าวลำปาง ชวนทำกิจกรรมดีดี เพื่อเด็กนักเรียนและโรงเรียนขนาดเล็ก "ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง"ปีที่13

Last updated: 23 ก.ค. 2564  |  993 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักข่าวลำปาง ชวนทำกิจกรรมดีดี เพื่อเด็กนักเรียนและโรงเรียนขนาดเล็ก "ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง"ปีที่13

นักข่าวลำปางเดินหน้าจัดกิจกรรม “ฅนข่าวลำปาง่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง” ปีที่13 เชิญชวน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกิจกรรมและสมทบทุนซื้อก้อนเชื้อเห้ดและสร้างโรงเพาะเห็ดมอบให้โรงเรียนบ้านสบค่อม


นางสาวรัตนา ธะนะคำ นายกสมาคมผู้ก่อตั้งสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง และ อดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าว นครลำปาง ผู้สื่อข่าวโมเดิร์นไนน์ทีวี สำนักข่าวไทยอสมท. นสพ.ไทยโพสต์ นสพ.MGR ประจำจังหวัดลำปาง และ เพจช่องข่าวลำปาง ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและดำเนินโครงการ “ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง” เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ตนเองพร้อมด้วยเครือข่ายจิตอาสา ทั้งด้านสื่อวิทยุ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และ องค์กรภาคประชาชน ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และได้เข้าร่วมกิจกรรมของโครงการตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา  กำหนดจัดกิจกรรมปีที่13 ณ โรงเรียนบ้านสบค่อม อ.เมือง จ.ลำปาง


สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ผู้ดำเนินโครงการได้ลดขนาดของการจัดกิจกรรมให้เล็กลง เพื่อให้สอดคล้องกับการ เฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ยังคงเน้นการช่วยเหลือโรงเรียนขนาดเล็กที่ยังขาดแคลนและ ต้องการความช่วยเหลือเช่นเดิม โดยจะจัดกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านสบค่อม ตำบลบ้านค่า อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ขอรับการสนับสนุน เรื่องอาหารกลางวัน  เครื่องกรองน้ำขนาดเล็ก  อุปกรณ์กีฬา และต้นกล้าพืชผักชนิดต่างๆ เนื่องจากทางโรงเรียนต้องรับภาระในการหาทุนเพื่อจ้างบุคลากรมาสอน เด็กนักเรียน เพิ่ม ปีละกว่าหนึ่งแสนบาท ด้วยงบประมาณที่รัฐจัดสรรให้มีจำกัด ทำให้ทางโรงเรียนต้องขอรับการสนับสนุน จากภาคีเครือข่ายต่างๆและขณะเดียวกันทางโรงเรียนยังได้มีการทำการเกษตร ปลูกพืชผักชนิดต่างๆในพื้นที่ของ โรงเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งมีจำนวน 53 คน และ จำหน่ายเพื่อเป็นทุนในการพัฒนา และทำกิจกรรมอื่นๆของโรงเรียนด้วย

ทางโครงการจึงพิจารณาว่าในปีนี้สมควรจัดทำโรงเพาะเห็ดนางฟ้าภูฐานพร้อมก้อนเชื้อเห็ดจำนวน1,500ก้อนมอบให้กับโรงเรียนเนื่องจากเห็ดนางฟ้าภูฎาน มีรสชาติอร่อย ทำอาหารได้หลากหลายชนิด การดูแลง่าย เก็บเกี่ยวผลผลิตได้นาน7-8เดือน ต่อครั้ง สามารถนำมาทำเป็นอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนได้รับประทาน และยัง สอนให้เด็กได้เรียนรู้วิธีการ ทำโรงเรือน การเพาะเห็ด ซึ่งจะสามารถนำไปเป็นอาชีพของครอบครัวได้ และทาง โรงเรียนยังสามารถจำหน่ายเพื่อให้ได้รายได้สมทบทุนให้กับโรงเรียนได้ในระยะยาว


ทางผู้ดำเนินโครงการจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรม โดยการร่วมสมทบทุนซื้อก้อนเชื้อเห็ด ก้อนละ 10 บาท หรือสมทบทำโรงเห็ด ตามกำลังศรัทธา หรือจะร่วมบริจาคอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียนการสอน ถุงเท้า ขนม อาหาร เครื่องกรองน้ำขนาดเล็ก กล้าผักชนิดต่างๆ กล้าพันธุ์ผลไม้ ฯลฯ ได้ตามจิตศรัทธา หรือจะร่วมซื้อเสื้อเสื้อโครงการในราคาตัวละ 200 บาท จนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 โดยกิจกรรมจะจัดในวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ณ โรงเรียนบ้านสบค่อม สอบถามรายละเอียด 081-9506391



 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้