#ฅนข่าวลำปาง-นำทีมภาคีเครือข่ายภาครัฐ เอกชน ประชาชน ทำกิจกรรมก้าวตามรอยเท้าพ่อสานต่อเศรษฐกิจพอเพียง-มอบโรงเพาะเห็ด พืชผักสมุนไพร สิ่งของต่างๆให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก

Last updated: 15 ส.ค. 2564  |  6951 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#ฅนข่าวลำปาง-นำทีมภาคีเครือข่ายภาครัฐ เอกชน ประชาชน ทำกิจกรรมก้าวตามรอยเท้าพ่อสานต่อเศรษฐกิจพอเพียง-มอบโรงเพาะเห็ด พืชผักสมุนไพร สิ่งของต่างๆให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก

นายวาทิต  ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง ได้เป็นประธานในการจัดกิจกรรมก้าวตามรอยเท้าพ่อ สานต่อเศรษฐกิจพอเพียง “ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง” ปีที่13 ณ โรเรียนบ้านสบค่อม อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมี นส.รัตนา ธนะคำ นายกสมาคมผู้ก่อตั้งสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง และผู้สื่อข่าวโมเดิรืนไนนท์ทีวี กล่าวรายงาน พร้อมกับภาคีเครื่อข่ายภาครัฐ เอกชน และประชาชน ชาวบ้าน เข้าร่วมกิจกรรมโดยได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโควิดของจังหวัดลำปาง 



 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ทางผู้ดำเนินโครงการได้มอบโรงเพาะเห็ดนางฟ้าภูฐานจำนวน 1,500 ก้อน ให้เด็กเรียนรู้การเพาะเห็ด การดูแล และการจำหน่ายสร้างรายได้เข้าโรงเรียน พร้อมกับมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา เครื่องอุปโภคบริโภค และ ร่วมกันปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร กระชาย พืชผักสวนครัว มอบให้กับ โรงเรียนบ้านสบค่อม อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อเป็นอาหารกลางวันสำหรับเด็กและเพื่อสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนบ้านสบค่อมซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่ได้รับงบประมาณจำกัดและยังต้องการพัฒนาโรงเรียนในหลายด้านรวมถึงต้องหาทุนในการจ้างครูอัตราจ้างเพิ่มเติมเนื่องจากครูไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีการสาธิตเมนูอาหารที่ทำจากเห็ดนางฟ้าภูฐาน(ลาบเมือง)เพื่อให้เป็นเมนูของโรงเรียนอีกด้วย  

โครงการ “ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง” ปีที่13  เร่ิมต้นโครงการ โดย นส.รัตนา ธะนะคำ นายกสมาคมผู้ก่อตั้งสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง และ ผู้สื่อข่าวโมเดิร์นไนน์ทีวี ประจำจังหวัดลำปาง ร่วมกับกลุ่มนักข่าวในพื้นที่ ที่ไปทำข่าวในพื้นที่ต่างๆแล้วได้พบเห็นปัญหาความต้องการของโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่ต่างๆ จึงได้นำจัดทำโครงการขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจาก ภาคีเครือข่ายทั้งด้านสื่อในพื้นที่ ภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมสนับสนุนมาโดยตลอด 12 ปีที่ผ่านมา แต่ด้วยปีนี้อยู่ในสถานการณ์โควิดทำให้ต้องลดขนาดของการจัดกิจกรรมให้เล็กลงเหลือเพียง 1 ใน 10 ส่วนเท่านั้น แต่เน้นเรื่องการสรา้งแหล่งอาหารให้กับโรงเรียนแทน โดยการจัดกิจกรรมวันนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มในการจัดกิจกรรมแต่ละกลุ่มไม่เกิน 20 คน ตามมาตรการควบคุมโควิดของจังหวัดลำปาง 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้