ชายอำเภองาววัย66-ฉีด SINOVAC เข็มแรก -13ชั่วโมง-เหนื่อย-แน่นหน้าอก-เหงื่อท่วมตัวสุดท้ายเสียชีวิต

Last updated: 16 ส.ค. 2564  |  1966 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชายอำเภองาววัย66-ฉีด SINOVAC เข็มแรก -13ชั่วโมง-เหนื่อย-แน่นหน้าอก-เหงื่อท่วมตัวสุดท้ายเสียชีวิต

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปาง แถลงการณ์จังหวัดลำปาง กรณีชาย อายุ 66 ปี อำเภองาวเสียชีวิต หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนกา ได้ประมาณ 13 ชั่วโมง โดยระบุว่ามีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง และ โรคเก๊าท์ ในปี พ.ศ. 2561 แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคเจ็บหน้าอกเฉียบพลันหรือแบบไม่คงที่ (R/O Unstable Angina) แต่ผู้ป่วยปฏิเสธการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง


วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 156 ม.8 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตกำลังช่วยกันจัดสถานที่บ้านเพื่อใช้เป็ฯสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพให้กับผู้เสียชีวิตคือนายเฉลิมชัย ศรีเงิน อายุ 66 ปี โดยนางเพ็ญศรี ศรีเงิน อายุ 63 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเล่าว่า  เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 08.07 น. จนเองพร้อมด้วยสามี ได้ไปรับบริการฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มแรกที่ โรงพยาบาลงาว โดยมีหลานชายขับรถไปส่ง โดยนายเฉลิมชัยได้ลำดับที่ 39 ส่วนภรรยาได้ลำดับที่ 41 หลังจากฉีดแล้วได้นั่งดูอาการครึ่งชั่วโมงอาการปกติจึงกลับบ้าน เมื่อกลับมาบ้านก็นอนพัก จนกระทั่งช่วงเย็นนายเฉลิมชัยเริ่มมีอาการเหนื่อยจึงทานยาพาราเซตามอล และนอนพัก แต่หลังจากนั้นเมื่อเวลาประมาณเกือบสามทุ่มอาการเริ่มหนักขึ้นจึงเรียกหลานชายให้ขับรถไปส่ง โดยสามียังเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยตนเองได้ ซึ่งขณะนั้นเริ่มมีอาการคล้ายคนจะเป็นลมคือเหงื่อแตกท่วมตัว หายใจเหนื่อย ไอบ่อย และมีเสมหะ จึงรีบไปที่โรงพยาบาลงาว ในเวลา 21.40 น.เมื่อไปถึง รพง.าวในเวลาประมาณ 22.19 น.ต้องช่วยกันหามสามีเพราะอ่อนแรงมาก สามีมีอาการหายใจเฮือก คลำชีพจรไม่ได้ มือเย็น แพทย์จึงทำการช่วยฟื้นคืนชีพโดยการนวดหัวใจ (CPR) และใส่เครื่องช่วยหายใจ วัดชีพจรไม่ได้ และถึงแก่กรรมในเวลา 22.50 น. แพทย์ได้แจ้งญาติขออนุญาตส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลลำปาง แต่ลูกสาวบอกว่าไม่ควรส่งไปชันสูตรเพราะไม่อยากให้พ่อต้องมาเจ็บปวดอีกอยากให้ทำบุญตามประเพณีซึ่งทงญาติๆก็เห็นด้วย

“ก่อนหน้านั้นสามีก็กลัวการฉีดวัคซีนเพราะเห็นข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีคนตายจึงไม่กล้าไปฉีดแต่วันที่ 14ตนเองต้องการไปฉีดเพราะไม่กลัว สามีจึงขอไปด้วยเพื่อให้ฉีดพ้นๆไป แต่ก็ไม่คิดว่าการไปฉีดครั้งนี้จะทำให้สามีเสียชีวิต ส่วนตนเองไม่มีอาการใดๆ แต่ยังคิดว่าหากให้ไปฉีดเข็มที่สองก็จะยังไปฉีดตามปกติเช่นเดิม”


ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง ได้แจ้งแนวทางการยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น (มาตรา 41) ต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งเป็นหลักการเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาผลกระทบ โดยอนุกรรมการ สปชส. จะเป็นผู้พิจารณาการได้รับค่าชดเชย ให้


ทางด้านบรรดาญาติๆของผู้เสียชีวิตระบุว่านายเฉลิมชัย ปกติเป็นคนแข็งแรงทำงานปกต ปั่นจักรยานทุกวัน แต่หลังจากไปรับวัคซีนก็เสียชีวิต ซึ่งมั่นใจว่าเป็นเพราะวัคซีนหากไม่ไปรับวัคซีนก็จะยังมีชัวิตอยู่ได้อีกนาน หลังจากที่นายเฉลิมชัยเสียชีวิตวันพรุ่งขึ้นคือเมื่อวานนี้( 15 ส.ค.) ปรากฎว่าในตอนแรกมีผู้สูงอายุที่ประสงค์จะไปฉีดวัคซีนกันจำนวนมากแต่พอทราบข่าวทุกคนล้มเลิกความตั้งใจกันไปเกือบทั้งหมด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้