ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร-สกัดจับรถบรรทุกขยะข้ามถิ่น2คัน-จากลำพูนผ่านลำปาง-อ้างจะนำไปทิ้งที่แพร่

Last updated: 29 ส.ค. 2564  |  1573 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร-สกัดจับรถบรรทุกขยะข้ามถิ่น2คัน-จากลำพูนผ่านลำปาง-อ้างจะนำไปทิ้งที่แพร่

เมื่อเวลา 02.00 น. เศษ วันนี้ ( 29 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำด่านตรวจโควิด สภ.ห้างฉัตร หมู่ที่ ๑๐ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยการอำนวยการของนายนเรศวรัฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร,พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก สภ.ห้างฉัตรฯชุดจับกุมนำโดย พ.ต. ท.พฤตินัย ไชยวรรณ์ สวป. สภ.ห้างฉัตร , ร.ต.อ.จตุรงค์ นามคำ รอง สวป.1, ร.ต.อ.พลากร จิตพยัคฆ์ ร้อง สวป.ฯ , ร.ต.ท.วิสุทธิ์ ทิพย์ศรีบุตร, รต.ต.สมกียรติ บุญมา, ต.ต ฉันต์ ยอดคำ, ต.ต.วรพล คำเมืองใจ ,ส.ต.ต .พีรพงษ์ เทพสุรินทร์และ ส.ต ท.ทวินัยน์ ใจคำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ห้างฉัตร นำโดย นางกิตติยา นิ้วยะวงศ์ ปลัดปลัดอำเภอห้างฉัตรฝ่ายความมั่นคง อส.โกวิท ยาชมพู ได้ร่วมกันจับกุมรถบรรทุกขยะข้ามถิ่นจากพื้นที่จังหวัดลำพูนผ่านเข้ามายังพื้นที่อำเภอห้างฉัตร หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่ามีรถขนขยะข้ามถิ่นขับเข้ามาในพื้นที่ เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นทะเบียนรถตามที่สายได้แจ้งไว้ จึงให้สัญญาณหยุดรถก่อนจะขอตรวจพบว่ารถบรรทุกจำนวน2คัน คันแรกเป็นรถยนต์บรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83 - 8031 เชียงใหม่ มีนายสกุล ไทยทวี ชาว จ.ชัยภูมิเป็นคนขับ คันที่2 เป็นรถยนต์บรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-3327 มีนายอำนาจ ไทยทวี ชาว จ.อุตรดิตถ์ เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่จึงขอดูเอกสารการขออนุญาต แต่นายสกุล มีท่าทางพิรุธ ลุกลี้ลุกรนเหมือนคนเพิ่งเสพยามา เจ้าหน้าที่จึงนำตรวจปัสสาวะ พบผลเป็นบวก สุดท้ายยอมรับว่าเสพยามาจริงจำนวน1เม็ด ที่ทำงานของตนเอง ดดยยาบ้าที่เสพ รับมาจากนายปู ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาว จ.พิจิตร


ส่วนเอกสารการขออนุญาตทั้ง2คนสามารถนำมาให้ดูได้มีเพียงเอกสารของบริษัทเอกชนรายหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่ ตำบลป่าแมต จ.แพร่ ที่นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมตออกให้เป็นใบประกอบกิจการรับทำการกำจัดขยะมูลฝอย แต่ก็หมดอายุไปแล้ว1ปี  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมยึดรถบรรทุกทั้ง2คัน ดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหา ดำเนินกิจการรับ ทำการเก็บขยะหรือกำจัดสิ่งปฎิกูลมูลฝอยโดยทำเป็นธุรกิจหรือรับประโยชน์ตอบแทนด้วยคิดค่าบริการดดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การสาธรณสุข พ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2560 และ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2560

เบื่องต้นทั้ง2คน ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่าได้รับจ้างบรรทุกขยะมาจากเทศบาลตำบลมะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน  รับจ้างจากพ่อเลี้ยงตุ่ย (ไม่ทราบชื่อจริง)โดยรับค่าจ้างเป็นรายเดือน ๆละ 20,000 บาท ขนมา 4-5 ครั้ง เพื่อนำไปทิ้งที่บ่อขยะ ของ บ.เอกชนรายหนึ่งใน ต.ป่าแมต อ.เมืองจังหวัดแพร่ แต่หนังสือรับรองหมดอายุไปแล้วเมื่อ กันยายน 2563


นายนเรศวรัฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร ได้เข้าตรวจสอบสถาที่เก็บรถขยะอีกครั้งเมื่อช่วงสายวันนี้ พบว่ารถบรรทุกขยะส่งกลิ่นเหม็นและด้วยสถานที่เก็บคือภายใน สภ.ห้างฉัตร ซึ่งอยู่ใกล้แฟลตที่พัก จึงให้ดูสถานที่เก้บให้เหมาะสมเพื่อไม่ให้กลิ่นรบกวนผู้ที่อาศัยใกล้เคียง พร้อมกับกำชับการทำงานบริเวณด่านตรวจให้เข้มงวดเรื่องการตรวจจับการขนขยะข้ามถิ่นเพราะสร้างปัญหาให้กับพื้นที่จังหวัดลำปางตลอดที่ผ่านมา เพราะมีการลักลอบนำขยะจากจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ข้ามมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดลำปางโดยตลอดและมักจะขนมาในเวลากลางดึกขณะที่เจ้าหน้าที่อ่อนหล้าจากการทำงานในช่วงกลางวัน เมื่อจับได้ให้แจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องทุกข้อหา สำหรับรายนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้วรวม3ข้อหา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้