อย่าติดตามหนี้แบบคนปล่อยเงินกู้นอกระบบ-ค้างปุ๊บถอดมิเตอร์ทันที-อดีตข้าราชการเกษียณติงการประปาหลังค้างค่าน้ำ74บาทถูกถอดมิเตอร์-ควรปรับเปลี่ยนวิธีติดตามหนี้ใหม่เพราะซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับประชาชน

Last updated: 29 ส.ค. 2564  |  1064 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่าติดตามหนี้แบบคนปล่อยเงินกู้นอกระบบ-ค้างปุ๊บถอดมิเตอร์ทันที-อดีตข้าราชการเกษียณติงการประปาหลังค้างค่าน้ำ74บาทถูกถอดมิเตอร์-ควรปรับเปลี่ยนวิธีติดตามหนี้ใหม่เพราะซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับประชาชน

วันที่  29  สิงหาคม  2564  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายศุภกฤต พรรคนาวิน อายุ 64 ปีชาวลำปาง  อดีตข้าราชการเกษียณ  ตำแหน่ง อุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว  หลังจากเดินทางกลับมาที่บ้านในหมู่บ้านจิตอารีย์  ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ปรากฏว่าเมื่อมาถึงบ้านจะไปอาบน้ำและทำธุระส่วนตัวปรากฎว่าน้ำไม่ไหล จึงเดินออกมาสำรวจที่หน้าบ้านปรากฏว่ามิเตอร์น้ำ มาตรวัดน้ำ ของตนเองถูกถอดหายไป และ พอทราบความว่า ก่อนหน้านี้ตนเองไม่ได้จ่ายค่าน้ำประปา จำนวน 2 เดือนโดยงวดแรกเป็นเงิน 41 บาท  และงวดที่ 2 เป็นเงิน 33 บาท รวมเป็นเงิน 74 บาท   ซึ่งทราบว่าการประปาส่วนภูมิภาค ได้มาจดมิเตอร์น้ำ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม  2564  ที่ผ่านมาและหลังจากนั้นตนเองต้องออกไปทำงานนอกพื้นที่ทำให้ไม่มีเวลาจะไปชำระ เงิน และเคยพยายามเข้าไปแอปพลิเคชั่นเพื่อจะจ่ายเงินแต่ว่าถูกปิดกั้นเพราะว่าจ่ายค่าน้ำประปาล่าช้า เกินกำหนด ทำให้ไม่สามารถชำระค่าน้ำประปาที่ค้างไว้ ผ่านแอปฟลิเคชั่น ในโทรศัพท์ได้  จนกระทั่งมาถูกตัดน้ำประปาและจะต้องเสียค่าปรับอีกหลายร้อยบาท

           ซึ่งนายศุภกฤติ  ได้เปิดเผยว่า  ที่ผ่านมาตนเองก็ยอมรับผิดในเรื่องของการชำระเงินค่าประปาช้า  แต่ว่าตนเองก็  ต้องทำงานนอกบ้านทุกวันประกอบกับช่วงนี้อยากจะขอความเห็นใจและฝากไปถึงการประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำปางและการประปาส่วนภูมิภาค ว่าในช่วงสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 แบบนี้น่าจะอนุญาตให้ประชาชน  ชำระผ่านแอปโทรศัพท์ได้ ไม่จำเป็นต้องให้เดินทางไปที่การประปา เพราะว่าการชำระเงิน เกินกำหนด  และที่ผ่านมา ชำระเงินผ่าน App ไม่ได้เลย ซึ่งค่าน้ำประปาค้างเพียง 74  บาท แต่ต้องมาเสียค่าปรับเพื่อต่อมิเตอร์น้ำ หลายร้อยบาท และต้องเจอภาษีมูลค่าเพิ่มอีกด้วย   อยากฝากให้ทบทวนมาตรการ เรื่อง เงินค่าปรับที่แพงมาก หรือมีวิธีการอื่นๆ ที่ดีกว่านี้  และอยากให้ทบทวน  เรื่องถอดมิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้านด้วย เพราะบ้านบางหลังอาจจะไม่มีคนอยู่ประจำซึ่งก็สามารถดูจากค่าใช้น้ำได้ ลักษณะแบบนี้จะให้ผู้ใช้ทำอย่างไรก็ควรแนะนำกัน  เพราะหากทำเหมือนเงินกู้นอกระบบพอไม่จ่ายก็ตัดน้ำเลยแบบนี้มันสร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนมากและขอให้ ดูแลมาตรการ ของเรื่อง การจ่ายเงินผ่านแอฟพลิเคชั้น  เรื่อง การชำระเงิน ค่าน้ำประปา หลังค่าน้ำ วันจ่ายเกินกำหนด เพราะประชาชน มีความตั้งใจ จะจ่ายเงิน ค่าประปาอยู่แล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้