ฝนกตกหนัก หลายวัน-น้ำป่าหลากท่วม-บ้านจว๊าก ม.5 ต.แม่ทะ แต่เช้ามืด

Last updated: 9 ก.ย. 2564  |  681 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝนกตกหนัก หลายวัน-น้ำป่าหลากท่วม-บ้านจว๊าก ม.5 ต.แม่ทะ แต่เช้ามืด

เช้าวันนี้ (9 กันยายน 2564) ที่ จ.ลำปาง หลังจากที่ฝนตกสะสมต่อเนื่องมา 2 วัน และเกิดฝนตกหนักบางพื้นที่ จึงทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันขึ้นเช้ามืดวันนี้ ที่หมู่บ้านจว๊าก ม.5 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยฝนที่ตกหนัก  ทำให้ทั้งน้ำป่าไหล และฝนที่ตกหนัก ไหลทะลักลำห้วยแม่พรวด และ เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้าน กว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งถนนในหมู่บ้านบางจุดน้ำท่วมไหลเชี่ยว และท่วมสูง  ก่อนที่ระดับน้ำจะค่อยๆ ลดระดับลงบ้างแล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศในพื้นที่ ที่ยังคงเกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องเกือบทั่วทั้งจังหวัด

ส่วนบริเวณถนนสายลำปาง - อ.แม่ทะ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 12 เขตรอยต่อเทศบาลตำบลน้ำโจ้ และเทศบาลตำบลแม่ทะ อ.แม่ทะ ก่อนถึงตัวอำเภอแม่ทะ 5 กิโลเมตร เขตบ้านฮ่องห้า ม.1 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ ฝนที่ตกหนัก และน้ำป่าที่หลากลงมา โดยไหลผ่านทุ่งนาข้าว ยังเกิดล้นทะลักไหลท่วมถนนสายหลักเข้า อ.แม่ทะ ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เป็นระยะทางกว่าเกือบ 100 เมตร ซึ่งในช่วงที่น้ำเริ่มหลากท่วมถนน มีความเชี่ยวมาก รถบางชนิดไม่สามารถผ่านได้ ทำให้ต้องจอดรถรอจนกระทั่งระดับน้ำจะค่อยๆ ลดลง จึงขับผ่านอย่างช้าๆ

นอกจากนี้ จากฝนที่ตกหนัก ยังเกิดต้นไม้ใหญ่หักล้มขวางถนนสายดังกล่าว ช่วงระหว่างเขต อ.เมือง และ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งประชาชนยังสามารถขับรถผ่านได้ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของ อ.แม่ทะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งเข้าดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน และเร่งตัดต้นไม้ที่หักโค่นขวางถนนเพื่อเปิดทางจราจรโดยด่วนเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้