สลด!!! ชวนกันไปหาเห็ดและของป่า-เพื่อนเห็นเงาตะคุ่มคิดว่าเป็นหมูป่าคว้าลูกซองยิง เจาะอก1นัด ขาซ้าย7นัด ดับ

Last updated: 21 ก.ย. 2564  |  4021 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลด!!! ชวนกันไปหาเห็ดและของป่า-เพื่อนเห็นเงาตะคุ่มคิดว่าเป็นหมูป่าคว้าลูกซองยิง เจาะอก1นัด ขาซ้าย7นัด ดับ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) เวลาประมาณ 12.00 น.เศษ ทางสมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณเที่ยงวันว่าขอให้เข้าไปรับผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนในป่าลึก ซึ่งเข้าไปทางน้ำตกแม่ปาน บ้านปางอ่าย ตำบลเมืองปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง จึงนำกำลังเดินเท้าเข้าไปร่วม 10กิโลเมตร ลัดเลาะไปตามสันเขาของน้ำตก และเดินลัดไปตามทางเดินเท้าในป่า ซึ่งเมื่อเดินไปได้ครึ่งทางก็พบว่ามีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้ช่วยกันหามร่างของนายธนู สายคำ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่199 ม.1 ต.เมืองปาน ออกมาจากป่าลึก และได้ผ่องถ่ายให้กับทีมกู้ภัยเพื่อช่วยผลัดกันหามออกมาจากป่า ข้ามน้ำตก จนมายังที่จอดรถ  ซึ่งมี พ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผู้กำกับการ สภ.เมืองปาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพงษ์ บ้านคุ้ม รอง ผกก.สืบสวนฯ พร้อมแพทย์ รพ.เมืองปาน รออยู่ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่ร่างกายหลายนัด จากนั้นจึงนำศพไปชันสูตรต่อที่ รพ.เมืองปาน ผลการชันสูตรพบว่าผู้ตายถูกยิงมีกระสุนฝังที่หน้าอก 1 นัด และที่ขาซ้ายอีก 7 นัด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายบุญธรรม ล่ำสูง อายุ 65 ปี เพื่อนผู้ตายและเป็นผู้ก่อนเหตุยิงนายธนู ให้การว่าทั้งคู่อยู่หมู่บ้านเดียวกันและสนิทกัน ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 19 ก.ย.นายบุญธรรมพร้อมด้วยผู้ตายได้ชวนกันเข้าไปหาเห็ดและส่องหมูป่าในป่า เนื่องจากหาเห็ดโคนต้องหาเวลากลางคืนเพราะจะเห็นแสงสะท้อนได้ดี ซึ่งคืนดังกล่าวได้เห็ดไม่มากจึงชวนกันค้างคืน อยู่ต่อเพื่อหาเพิ่มในตอนเช้าอีกรอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น.จึงออกมาเห็ดโดนแยกกันหา ขณะที่หาอยู่นั้นนายบุญธรรมเห็ดเงาตะคุ่มจึงคิดว่าเป็นหมูป่าจึงใช้ปืนลูกซองที่นำติดตัวไปยิงออกไป หลังจากนั้น จึงได้ยิงเสียร้อง จึงรีบวิ่งไปดู จนทราบว่านายธนูถูกยิง ซึ่งขณะนั้นยังไม่เสียชีวิต ตนเองจึงรีบกึ่งเดินกึ่งวิ่งออกมาจากป่า ซึ่งมาถึงหมู่บ้านประมาณ 09.00 น.เศษ  (วันที่ 20 ก.ย.) รีบไปแจ้งกับญาติและชาวบ้านว่านายธนูถูกยิงแต่ยังมีชีวิตอยู่ พร้อมกับบอกพิกัดก่อนที่ชาวบ้านจะเดินทางเข้าไปในป่า ส่วนตัวของนายบุญธรรมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองปาน จนกระทั่งเวลา  12.00 น.เศษ กลุ่มชาวบ้านที่เดินทางเข้าไปในป่าพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯซึ่งเข้าไปถึงที่เกิดเหตุพบว่านายธนูนอนเสียชีวิตในสภาพนั่งกึ่งนอนพิงกันต้นไม้  ได้แจ้งออกมาว่านายธนูเสียชีวิตแล้วและขอประสานทางกู้ภัยฯเข้าไปช่วยเหลือนำร่างออกมา จากนั้นทางทีมกู้ภัยฯ จึงได้เดินทางเข้าไปในป่าซึ่งใช้เวลาพอสมควรเนื่องจากระยะทางไกลและทางลำบาก ซึ่งเดินทางไปถึงเพียงครึ่งทางก็พบกลุ่มชาวบ้านที่ช่วยกันหามร่างของนายธนูออกมาและได้ผลัดเปลี่ยนและช่วยกันหามออกมาจากป่าและถึงจุดที่จอดรถในเวลาประมาณ 16.00 น.เศษ


พ.ต.ท.กิตติพงษ์ บ้านคุ้ม รอง ผกก.สืบสวนฯ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายบุญธรรม ซึ่งสนิทกับผู้ตายและเคยเข้าไปหาเห็ดและของป่าด้วยกัน ยอมรับว่าที่ยิงไปเพราะคิดว่าเป็นหมูป่าซึ่งระยะการยิงจากการตรวจสอบน่าจะประมาณ20-25 เมตร น่าจะเป็นลูกปลาย  ซึ่งวันนี้ ( 21 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนทางญาติเบื้องต้นไม่ติดใจการเสียชีวิตเพราะเชื่อว่านายบุญธรรมไม่ได้ตั้งใจ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้