เหยื่อเว็บNG-แพลตฟอร์มทายคัดค้านผลบอล-พื้นที่ลำปางทยอยเข้าแจ้งความ-หลังเว็บบิน-คาดมูลค่าความเสียหายกว่า10ล้านบาท

Last updated: 24 ก.ย. 2564  |  3567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหยื่อเว็บNG-แพลตฟอร์มทายคัดค้านผลบอล-พื้นที่ลำปางทยอยเข้าแจ้งความ-หลังเว็บบิน-คาดมูลค่าความเสียหายกว่า10ล้านบาท

บ่ายวันนี้ กลุ่มผู้เสียหายจากการนำเงินไปลงทุนในแอพ NG nuggets หรือ NG117 ซึ่งเป็นเว็บไซต์คัดค้านผลบอล รับประกันเงินทุน100% จากหลากหลายอาชีพเกือบ20คน ได้ทยอยนำหลักฐานซึ่งประกอบด้วย เอกสารการแซทระหว่างตนเองกับผู้ที่เรียกว่าโค้ช ซึ่งเป็นผู้ดูแลบัญชี รายละเอียดการโอนเงิน และอื่นๆ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.หญิงจันทิมา คุณโรจน์อังกรู  รอง สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองลำปาง หลังจากเว็บดังกล่าวปิดตัวไปเมื่อวันที่ 21-22 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบใดๆได้เลย ซึ่งรวมทั้งหมดขณะนี้เฉพาะจังหวัดลำปางคาดว่าจะมีมากกว่า100คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า10ล้านบาทแล้ว


ตัวแทนผู้เสียหายที่มาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้เล่าว่า ตนเองได้รับการชักชวนให้รู้จักจากคนรู้จัก เมื่อลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ก็ให้มีการแอดไลน์ เมื่อแอดไลน์ก็จะมีการสนทนากับผู้เรียกว่าโค้ช จะลงทุนรอบแรกก่อน300บาท จากนั้นก็จะสอนในเรื่องระบบให้ และในรอบแรกเมื่อลงทุนไป300 บาท จะได้เงินเข้าระบบทันที10% ทำให้ระบบมีเงินอยู่ 330 บาท ทำให้ตนเองมั่นใจมากขึ้น ประกอบกับการบอกของโค้ช เกี่ยวกับการแนะนำการเล่น และความน่าเชื่อถืออื่นๆเช่นเอกสารเกี่ยวกับบริษัทที่รับประกันความเสี่ยงการันตีให้ด้วย ส่วนวิธีการได้เงินก็แค่แทงคัดค้านทีมบอลตามเวลาและทีมที่โค้ชแนะนำก็จะได้เงินทันที นอกจากนี้การได้ปันผลที่เร็ว และมากตามจำนวนเงินที่ลงทุน ลงมากก็ยิ่งได้มาก และหากแนะนำเพื่อนๆให้เข้ามาลงทุนในรหัสของตนเองก็จะมีรายได้จากเปอร์เซ็นต์กำไรของเพื่อนที่เราแนะนำด้วย ซึ่งช่วงแรกๆตนเองก็ได้รับเงินเข้าระบบมาตลอดแต่ก็ไม่เคยถอนเงินเพราะอยากออมไว้ให้ได้มากๆซึ่งตนเองลงเงินทุนไปกว่าเก้าหมื่นบาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมามีกระแสว่าเว็บไซต์ดังกล่าวกำลังจะบินต่อมาวันที่ 21 ก.ย.ตนก็ไม่สามรถเข้าเว็บไซต์ได้ เมื่อสอบถามไปทางโค้ชบอกให้เติมเงินลงทุนซึ่งตนเห็นว่ามากเกินไปจึงไม่เติม ถัดมาเพียง1วันเว็บไซต์ก็ปิดหายไป ซึ่งทุกคนก็เจอในลักษณะเดียวกัน  ประกอบกับเช้าวันนี้ผู้เสียหายในจังหวัดอื่นได้เข้าร้องเรียนที่ DSI เพื่อให้ตรวจสอบขบวนการดังกล่าว และได้ประสานผู้เสียหายในแต่ละจังหวัดรวบรวมหลักฐานเข้าร้องแจ้งความร้องทุกข์พร้อมๆกันด้วย


จากการตรวจสอบในเว็บไซต์พบว่า เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อ NG อ้างว่าเป็นการทำธุรกิจในลักษณะ การลงทุนทายผลฟุตบอลแบบคัดค้านและจัดการทางการเงินที่เก็งระยะยาวและหากลงทุนทางแพลตฟอร์มจะทำประกันรายได้ให้กับการลงทุนของสมาชิกทุกท่าน โดยได้รับการประกันการลงทุนของแพลตฟอร์มประกันภัยยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง ผิงอัน อินชัวแรนซ์ กรุ๊ป และแพลตฟอร์ม NG ได้เข้าร่วมโครงการลงทุนฟุตบอลออนไลน์กับการทายผลแนนในเอเชีย และได้ร่วมมือกับบริษัท《William Hill》ในฐานะตัวแทนระดับแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ได้จดทะเบียนอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แตกต่างจากตลาดทั่วไป การจัดการความมั่งคั่งของแพลตฟอร์ม NG บริษัทหลักได้ตั้งมาเป็นเวลา  9  ปีแล้ว ก่อตั้งที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งบริษัทได้กระจายสาขาไปในประเทศต่างๆในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น มาเลเซีย เวียดนาม อังกฤษ สิงคโปค์ ไทย และอีกหลายประเทศเป็นต้น แต่สาขาที่ไทยได้ก่อตั้งเมื่อปี  2017  ในรูปแบบแพลตฟอร์มกับการทายผลสกอร์แบบคัดค้านรูปแบบนี้ คลอบคลุมทั่วทุกทิศถูกต้องตามกฏหมาย

ส่วนวิธี การทายผลสกอร์แบบคัดค้าน ก็คือการทายผลตรงกันข้ามหรือทายผลต่างจากผลสกอร์หลังจบเกมมันไม่เหมือนการทายผลบอลทั่วไป คือเราต้องทายถูกถึงจะชนะหรือได้เงิน ซึ่งโอกาสชนะมันน้อยมากแต่การทายผลแบบคัดค้าน ขอแค่ผลสกอร์ที่เราทายไม่ตรงกับผลสกอร์หลังจบเกมเราก็ชนะแล้ว และโอกาสที่เราจะได้เงินมันมากกว่าการทาลผลทั่วไปสร้างรายได้ทายผลสกอร์แบบคัดค้านตัวอย่างเช่น ถ้าเราเลือกทายสกอร์ที่ 3-3 ขอแค่ผลสกอร์หลังจบเกมไม่ใช่ 3-3  ก็ได้เงินแล้วและโอกาสที่เราจะชนะสูงถึง 95%  จากแรงจูงใจทั้งเรื่องความเป็นไปได้ในการเสี่ยงทายผลคัดค้าน และ เงินตอบแทนแบบทบต้น ทำให้มีผู้สนใจและนำเงินเข้าร่วมลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และสุดท้ายเว็บไซต์ดังกล่าวรวมถึงระบบในแอพพิเคชั่นแพลตฟอร์มNG ก็บินหายไป พร้อมกับเงินของผู้ที่ลงทุนไว้ในระบบเแพาะพื้นที่ลำปางคาดว่ามากถึง10ล้านบาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้