สลดอีกราย-อาถรรพ์ป่าลุงวัย53ไล่ตามรอยหมูป่าเห็นเงาตะคุ่มคว้าลูกซองยิงเข้าไปดูกลายเป็นคนหาเห็ด

Last updated: 30 ก.ย. 2564  |  1813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลดอีกราย-อาถรรพ์ป่าลุงวัย53ไล่ตามรอยหมูป่าเห็นเงาตะคุ่มคว้าลูกซองยิงเข้าไปดูกลายเป็นคนหาเห็ด

เมื่อเวลา 21.30 น.คืนที่ผ่านมา(วันที่ 29ก.ย.64) ร.ต.อ.ภาคภูมิ วงศ์ชัย รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่กลางป่า บนภูเขาแม่น้ำหาร หมู่ที่ 2 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง รอง ผกก.(สอบสวน) ตำรวจชุดสืบสวน จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยป่าตันนาครัว

         ที่เกิดเหตุอยู่กลางป่าภูเขาแม่น้ำหาร ห่างจากตัวหมู่บ้านแม่ไท ประมาณ 5 กม. จนท.ต้องเดินเท้าเข้าไปท่ามกลางความมืด กว่า 1 กม.ที่บริเวณใกล้กอไผ่พบศพนายบุญจันทร์ วงษ์วารไชย อายุ 62 ปี ชาวบ้านฮ่อม-หนองถ้อย หมู่ที่ 9 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีเทา สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน นั่งคุกเข่าศรีษะและลำตัวโน้มไปด้านหน้าติดพื้นดิน จนท.ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 นัด คมกระสุนกระจายบริเวณแผ่นหลัง 4 รู แขนขวา 1 รู เสียชีวิตจมกองเลือด นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบนายสมพงษ์ นะนันวี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่14/2 หมู่ที่ 4 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


        จากการสอบสวนนายสมพงษ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.30 น.ตนเองกำลังสะกดรอยและไล่ล่าหมูป่าอยู่ที่บริเวณดังกล่าวส่วนนายบุญจันทร์(ผู้ตาย) กำลังเก็บเห็ดโคนตรงจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเองไม่ทราบและอยู่ห่างจากผู้ตายประมาณ 16 เมตร ประกอบกับตนเห็นเป็นเงาตะคุ่มๆและคิดว่าเป็นหมูป่าตัวที่ตนเองสะกดรอยอยู่ จึงใช้ปืนลูกซองยาวยิงไป 1 นัดและไม่กี่วินาทีก็ได้ยินเสียงคนร้องโอ้ยจึงเข้าไปดูก็พบว่าเป็นคนตอนนั้นผู้ตายยังพอคุยได้ตนเองจึงบอกนายบุญจันทร์ว่าจะไปตามคนมาช่วย ก่อนที่จะรีบออกจากป่าไปตามชาวบ้านและนำปืนไปเก็บไว้ที่บ้านแต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่านายบุญจันทร์เสียชีวิตแล้ว จนท.จึงควบคุมนายสมพงษ์ไปเอาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่บ้านก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.แม่ทะ พร้อมกับช่วยกันหามผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า

         ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าป่าบริเวณดังกล่าวไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าไปเพราะกลัวเรื่องอาถรรพ์ของป่ามีแต่ชาวบ้านต่างถิ่นไม่ค่อยมีใครรู้จึงพากันเข้ามาที่ป่าดังกล่าว  ที่ผ่านมาบนภูเขาแห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง ไม่เจ็บก็ตาย แต่ก็ยอมรับว่าช่วงนี้ในพื้นที่ป่าดังกล่าวมีหมูป่าจำนวนมาก ลงมากัดกินข้าวโพดชาวบ้านที่ปลูกไว้ ทำให้มีคนมาไล่ล่าหมูป่าหลายรายและก็มาเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้