สภ.เขลางค์นคร หยุดให้บริการ 7 วัน-ตำรวจติดโควิด1นาย-ที่เหลือ59นายตรวจรอบแรกผลเป็นลบ-รอตรวจรอบ2

Last updated: 8 ต.ค. 2564  |  1249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สภ.เขลางค์นคร หยุดให้บริการ 7 วัน-ตำรวจติดโควิด1นาย-ที่เหลือ59นายตรวจรอบแรกผลเป็นลบ-รอตรวจรอบ2

วันนี้ (8 ตุลาคม 2564) ที่สถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร จ.ลำปาง ทาง พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องนำแผงกั้นเหล็กมาตั้งไว้บริเวณทางเข้าประตู พร้อมกับปริ้นข้อความในกระดาษติดแจ้งให้ประชาชนที่มาใช้บริการ ทราบว่า กรณีแจ้งความร้องทุกข์ของประชาชนสามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.เมืองลำปาง แทน  และ ขออภัยในความไม่สะดวก และ หนึ่งแผ่น มีข้อความว่า สถานที่เสี่ยงติดเชื้อ โรคไวรัสโคโรน่า covid 19

   พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่นำข้อความมาปิดไว้เพื่อแจ้งให้ประชาชนที่จะมาใช้บริการให้ไปใช้บริการที่ สภ.อื่นก่อน เป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากขณะนี้มี เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาเชื้อโควิดแล้วพบว่าติดเชื้อ1นาย ส่วนที่เหลือ รวม 59 นาย  เจ้าหน้าที่ สสจ.ลำปาง ได้เข้ามาทำการสวอปตรวจหาเชื้อเมื่อวานนี้ ผลตรวจรอบแรกเป็นลบทั้งหมด แต่เพื่อความไม่ประมาทและป้องกันการแพร่ระบาดสู่ประชาชน จึงได้ให้ปิดก่อน 7 วัน แต่ในสำนักงานยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนทำงานอยู่ และในวันพฤหัสบดีที่ 14 ต.ค.เจ้าหน้าที่ สสจ.ลำปาง จะเข้ามาทำตรวจสวอปอีกครั้งเป็นรอบที่2

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อ 1 นาย ซึ่งทำหน้าที่รับความประจำวัน ทราบว่าเมื่อวันศุกร์ ได้มีเพื่อนมาปรึกษางาานและได้เดินออกไปพุดคุยกันนอกห้องทำงาน คือบริเวณข้างๆ สภ.เขลางค์แต่สวมหน้ากากตลอดเวลา และวันเสาร์ อาทิตย์  ได้ไปร่วมรับประทานหมูกะทะกับเพื่อน รวม 6 คน จากนั้นวันจันทร์ไปทำงานปกติและรู้สึกไม่ค่อยสบายจึงไปตรวจหาเชื้อแต่เป็นลบ ต่อมาวันพุธเริ่มมีอาการไม่สบายอีกครั้งจึงไปตรวจหาเชื้อที่ รพงลำปางอีกครั้ง ครั้งที่2 พบเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ลำปาง จึงทำให้เพื่อนที่ทำงานในห้องด้วยกัน (วันจันทร์-อังคาร) ประมาณ 5 คน กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง แต่ตรวจสวอปรอบแรกไปแล้วผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ซึ่งต้องรอผลตรวจในรอบที่สองอีกครั้ง ส่วนตำรวจ1นายที่ติดเชื้อ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้