สมัคร นายก อบต วันแรกคึกคัก ผู้สมัคร อบต.พิชัย ไม่จับเบอร์ ใครมาก่อนให้สิทธิ์ก่อนตามลำดับ เผยขอทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไร้ความขัดแย้ง ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

Last updated: 11 ต.ค. 2564  |  5450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมัคร นายก อบต วันแรกคึกคัก ผู้สมัคร อบต.พิชัย ไม่จับเบอร์ ใครมาก่อนให้สิทธิ์ก่อนตามลำดับ เผยขอทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไร้ความขัดแย้ง ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

 

 


บรรยากาศตั้งแต่ก่อนการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 59 แห่ง ใน 13 อำเภอ ของจังหวัดลำปาง ในวันนี้ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย มีบรรดาผู้สนับสนุนและผู้สมัครมารอตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น.

หลังจากถึงเวลา 08.30 น. ปรากฎว่ามีผู้สมัครนายก อบต.พิชัย ได้เดินทางมาสมัครรวม 3 คน คนที่1 นายรังสรรค์ เตชะสืบ   คนที่2 นส.ศิริพร ปัญญาเสน  และ คนที่3 นายมานิต อุ่นเครือ ทางเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำศูนย์รับสมัครเลือกตั้งได้ให้ทั้ง3คนตกลงกัน เพื่อจับสลากหมายเลขในการนำไปใช้ในการหาเสียง ซึ่งทั้ง3คน ได้ตกลงกันเป็นเอกแันท์ว่าจะไม่ต้องมีการจับสลาก โดยให้เกียรติผู้สมัครที่มาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเรียงลำดับกันไป ทำให้ผู้ที่มาถึงเป็นคนแรก คือ นายรังสรรค์ เตชะสืบ   ได้หมายเลข1 ถัดมา   นส.ศิริพร ปัญญาเสน ได้หมายเลข2 และ นายมานิต อุ่นเครือ ได้หมายเลข3 จากนั้นทั้ง3คนก็ได้นำเอกสารของตนเองเข้าสมัครเรียงตามลำดับ ทำให้ขั้นตอนการรับสมัครเป็นไปอย่างเรียบร้อยและรวดเร็ว ก่อนที่ทั้ง 3 คน จะออกมารับดอกไม้ พวงมาลัยจากผู้สนับสนุน ที่เดินทางนำมามอบให้เพื่อเป็นกำลังในการหาเสียงอย่างชื่นมื่น

ทางด้านนายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.สนง.กกต.จ.ลำปาง เปิดเผยว่า บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งโดยรวมทั้งจังหวัดในวันนี้คึกคักคาดว่าทั้ง 59 แห่งจะมีผู้สมัครนายก อบต.แต่ละแห่งไม่น้อยกว่า3คน สำหรับที่นี่ อบต.พิชัย ก้ได้เห้ฯบรรยากาศที่ดีเพราะผู้สมัครไม่มีการจับสลากแต่พร้อมใจกันให้ผู้ที่มาก่อนได้หมายเลขเรีงลำดับกันไป ซึ่งตามปกติแล้วผู้ที่มาก่อนเวลา 08.30 น. จะต้องมีการจับสลาก เพราะคนที่มาก่อนก็อยากได้หมายเลข1 เพื่อนำไปหาเสียง
 
ขณะที่ผู้สมัครทั้ง 3 คน ที่มาถึงก่อนเวลา และพร้อมใจกันไม่จับสลากแต่ให้ผู้ที่มาถึงก่อนได้หมายเลขเรียงลำดับกันไปก็บอกว่า ทุกคนที่มาสมัครล้วนเป็นคนในพื้นที่ และ ทำงานในพื้นที่ทุกคน ไม่จำเป็นต้องมาแข่งกัน เพราะหมายเลขเป็นเพียงสัญลักษณ์ที่นำไปใช้หาเสียงเท่านั้น แต่การทำงานของทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาอยู่ในใจประชาชนอยู่แล้ว และอยากเห็นการเมืองเป็นแบบสมานฉันท์ทุกคนสามารถทำงานเพื่อท้องถิ่นของตนเอง ร่วมกันได้

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้