เชื่อปลาไหลสีทองให้โชคลาภ-ชาวบ้านดักปลาเจอปลาไหลสีทองนำถวายวัด-วัดศาลาหม้อ

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  822 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชื่อปลาไหลสีทองให้โชคลาภ-ชาวบ้านดักปลาเจอปลาไหลสีทองนำถวายวัด-วัดศาลาหม้อ

 

 

ที่วัดศาลาหม้อ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 142/1 หมู่7 บ้านศาลาหม้อ ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง   พระครูวิสิฐพัฒนวิมล เจ้าคณะตำบลศาลา และเจ้าอาวาสวัดศาลาหม้อ พร้อมด้วยพระลูกวัด ได้นำผู้สื่อข่าวดูปลาไหลทองตัวเขื่อง ซึ่งมีรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ ความยาวประมาณ50 เซนติเมตร ที่กำลังลอยคอนิ่งเหนือน้ำ ในอ่างน้ำหน้าหอฉัน หลังรูปปั้นพญาคนาค เพื่อหายใจ โดยจะเห็นว่าปลาไหลตัวดังกล่าวจะไม่ค่อยเคลื่อนไหวเวลาลอยคอก็จะมีเฉพาะปากที่โผล่หายใจ และจะลอยคออยู่เช่นนั้นเป็นเวลานานพอสมควรหลังจากนั้นก็จะลงไปอยู่ใต้น้ำและไม่ยอมว่ายไปไหน


พระครูวิสิฐพัฒนวิมล ได้บอกว่า หลังออกพรรษา 2 วัน คือประมาณวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านในละแวกนั้น ซึ่งไปดักปลาในนาข้าว ก็ได้ปลาชนิดต่างๆ และในนั้นก็พบว่ามีปลาไหลสีทองตัวนี้ติดมาด้วยซึ่งก็ไม่เคยเห็นมาก่อนซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นปลานำโชค จึงได้นำมาถวายให้ทางวัดเลี้ยงดู หลังจากนั้นทางวัดก็นำมาปล่อยเลี้ยงไว้ในอ่างน้ำซึ่งก็มีรูปปั้นพญานาคตั้งอยู่ในอ่างน้ำดังกล่าวด้วย ปรากำว่าเมื่อนำมาปล่อยปลาไหลก็ว่ายไปอยู่ที่ด้านหลังรูปปั้นพญานาคตลอดเวลา มีเพียงบางครั้งจะว่ายออกไปยังจุดอื่นแต่ก็ไม่นานก็จะกลับมาอยู่ที่หลังรูปปั้นตลอดและก็จะนิ่งไม่ว่ายไปไหน และจะโผล่ลอยคอขึ้นมาหายใจบ้างและกลับลงไปนอนเช่นเดิม ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แปลก เพราะในอ่างก็จะมีปลาชนิดอื่นอยู่ก็จะว่ายไปมารอบๆอ่าง แต่สำหรับปลาไหลสีทองตัวนี้ซึ่งอาตมาก็ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ก็คงเป็นธรรมชาติ แต่มีลักษณะพิเศษซึ่งก็เชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้ ทางวัดก็จะเลี้ยงดูไว้แบบนี้เพราะเป็นธรรมชาติมากกว่าที่จะนำไปใส่ในตู้ปลาซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวว่ามีปลาไหลสีทอง ก็ทยอยแวะเวียนมาเที่ยวมาดู มาถ่ายรูปกันไม่ขาด ซึ่งบางคนเห็นปลาไหลนิ่งมากไม่ยอมเคลื่อนไหวไปไหน ก็จะมีการนำไม้มาเขี่ยๆเพื่อให้ปลาว่ายเพราะอยากเห็นความสวยงาม แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะปลาไหลทองไม่ยอมว่ายไปไหนเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้