โจรใจบาปฉวยโอกาสช่วง พระ-เณร ฉันเพล-แอบเข้าไปฉกเงินตู้บริจาค-วัดท่าขัว

Last updated: 1 พ.ย. 2564  |  857 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โจรใจบาปฉวยโอกาสช่วง พระ-เณร ฉันเพล-แอบเข้าไปฉกเงินตู้บริจาค-วัดท่าขัว

บ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากสามเณร ธงชัย อายุ 19 ปี สามเณรลูกวัดท่าขัว  ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปางว่า ได้ มีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาค จำนวนหลายตู้ ของวัดไป   ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่  เนื่องจากว่ามีเงินอยู่จำนวนมากในตู้บริจาคชำระหนี้ค่าน้ำค่าไฟของวัดที่ตั้งไว้ในวิหาร   

   สามเณร ธงชัย  บอกว่า หลังจาก พระ-เณร ในวัดท่าขัว ฉันเพลเสร็จแล้ว ช่วงบ่ายก็ได้เปิดประตูเข้ามาในวิหาร เพื่อจะทำความสะอาด  และก็พบว่าวิหาร มีร่องรอยของคนร้ายมาเปิดประตูหน้าต่างบานเลื่อน  และพบว่าฝาครอบของตู้บริจาคบางตู้ถูกยกออกและเงินภายในตู้ได้หายไป  จึงได้ตรวจสอบดูโดยรอบ เบื้องต้นพบว่ามีเงินในตู้บริจาคไม่ต่ำกว่า 8 ตู้   ถูกคนร้ายแอบเข้ามาขโมยไป

          และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดกล้องได้ต้องรอท่านเจ้าอาวาสกลับมาที่วัด เนื่องจากไปทำธุระ ที่ต่างอำเภอ ซึ่งอย่างไรก็ตาม  หลังจากเกิดเหตุแล้ว  ได้แจ้งให้กรรมการวัดและเจ้าหน้าที่ของวัดทราบ และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองลำปาง ต่อมา ร.ต.อ.ธนพล  เครือยะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบบริเวณวัดซึ่งขณะนี้ได้ถ่ายรูปและให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝงคนร้ายไว้แล้ว และจะได้ประสานเจ้าอาวาส เพื่อขอเปิดกล้องวงจรปิดดูอีกครั้ง  เพื่อดูคนร้ายว่าเป็นใครมาจากไหน

          ส่วนกรรมการวัดบอกว่า  คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งแอบเข้ามาในวัดในช่วงที่ พระเณรในวัด ไปฉันเพลในช่วงกลางวัน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะทราบความเคลื่อนไหวของพระเณรในวัดเป็นอย่างดีว่าไปฉันเพลเวลาไหนและไม่มีใครอยู่หลังจากนั้นคนร้ายได้เปิดประตูเลื่อน เข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาคที่ไว้สำหรับชำระหนี้ค่าน้ำค่าไฟของวัดไปดังกล่าว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวคนร้าย  ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปโดยเร็ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้