ตำรวจล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาชาวพม่า-เจ้าตัวคว้ามีดสู้-จน จนท.ต้องใช้ปีนยิงขา1นัด

Last updated: 6 พ.ย. 2564  |  738 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาชาวพม่า-เจ้าตัวคว้ามีดสู้-จน จนท.ต้องใช้ปีนยิงขา1นัด

เมื่อเวลา เวลา 16.50 น. วานนี้( 5 พ.ย.64) พ.ต.ท.สันติ  แก้วอินต๊ะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.รัชพล  การเร็ว  สว.สส.และ ร.ต.อ.นิเวศน์  ฉัตรสกุลทอง  รอง สวป.นำกำลังทำการล่อซื้อยาบ้า จากนาย ป๊อก มาเมือง อายุ 38 ปี ชาวเมียนมาร์  ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.ไกรสิทธิ  พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  หลังสืบทราบว่านายป๊อกได้แอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านในพื้นที่ตำบลทุ่งฝายมานานแล้ว จึงได้วางแผนให้สายลับทำการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 3 เม็ด เป็นเงินจำนวน 340 บาทและนัดหมายให้มาส่งที่บริเวณถนนลูกรัง ใกล้กับริมถนน สายลำปาง-แจ้ห่ม พื้นที่บ้านแพะหนองแดง หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

         โดยเมื่อถึงเวลานัดหมายนายป๊อกได้ขี่รถจยย. ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขยษ  504 ลำปาง มาส่งยาบ้ายังจุดที่นัดพบตำรวจที่ซุ่มอยู่ข้างถนนจึงได้แสดงตัวเพื่อที่จะจับกุมแต่นาย ป๊อกไม่ยอมให้จนท.จับกุมและได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 50 เซนติเมตรที่ติดตัวมาแกว่งไปแกว่งไปมาเพื่อต่อสู้ ส.ต.ต.พีรภัทร รัชผล ผบ.หมู่สภ.ทุ่งฝายลำปาง พยายามบอกให้ผู้ต้องหาวางมีดลง แต่ผู้ต้องหาได้ใช้มีดเล่มดังกล่าวฟันมาที่ลำตัวของส.ต.ต.พีรภัทร แต่ ส.ต.ต.พีรภัทรหลบได้ทันก่อน จึงใช้อาวุธ ปืนประจำกายยิงเข้าไปที่บริเวณขาซ้ายใกล้กับหัวเข่าของนายป๊อกเพื่อเป็นการป้องกันตัวและหยุดพฤติกรรมที่เป็นอันตรายของผู้ต้องหาทำให้นายป๊อกล้มลงและถูกจนท.จับกุมได้ดังกล่าว

               นอกจากนี้จากการตรวจค้น จนท.ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 40 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ในกระเป๋าคาดเอวของผู้ต้องหาอีก 40 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 43 เม็ด พร้อมกับเงินล่อซื้อจำนวน 340 บาท  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสาน จนท.กู้ภัยสมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง  มารับตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวโดยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวไปส่งโรงพยาบาลลำปางเพื่อทำการรักษา พร้อมกับ ได้ทำการอายัดตัวนายป๊อกไว้ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยมีอาวุธ(มีด) โดยนายป๊อกรับสารภาพตลอดข้อกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้