อลหม่าน-ตำรวจหวิดหัวน็อคพื้น-หลังเข้าช่วยจับวัวของชาวบ้านที่วิ่งเตลิดตามถนน-วัวสบัดล้มหงายหลังเท้าชี้ฟ้า

Last updated: 8 พ.ย. 2564  |  860 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อลหม่าน-ตำรวจหวิดหัวน็อคพื้น-หลังเข้าช่วยจับวัวของชาวบ้านที่วิ่งเตลิดตามถนน-วัวสบัดล้มหงายหลังเท้าชี้ฟ้า

 

 

 

คืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพได้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลําปาง 2นาย เข้าช่วยกันจับวัวสีขาว พันธ์ุพื้นเมือง ตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นของชาวบ้านที่หลุดออกมาจากบ้านและวิ่งเพล่นพล่านไปตามถนนหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง และเป็นย่านตลาดชุมชนรถไฟ ซึ่งเป็นตลาดกลางคืน มีผู้คนจำนวนมากอยู่ในตลาด ทำให้ประชาชนละแวกดังกล่าว รวมถึงชาวบ้านที่มานั่งกินข้าว และที่มารอขึ้นรถไฟ  ต่างพากันแตกตื่น กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะวัวตัวดังกล่าวไม่ยอมให้จับง่ายๆวิ่งเพล่นพล่านไปทั่วบริเวณ และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสองนายกำลังช่วยกันจับและพยายามดึงเชือกปรากฎว่าวัวซึ่งมีกำลังมากได้สบัดอย่างแรกก่อนจะวิ่งเตลิดไปจนทำให้ตำรวจ1นายล้มหงายหลังเท้าชี้ฟ้าซึ่งโชคดีที่ศรีษะไม่ฟาดไปกับฟุตบาทที่อยู่ใกล้ๆ


    หลังจากนั้นวัวก็วิ่ง เตลิดต่อไปอีกกว่า 200 เมตรและวิ่งไปชนรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กนักเรียนอัสสัม 2 คน  ที่กำลังขับรถจะกลับบ้าน บริเวณริมถนนเรียบทางรถไฟ ทำให้รถจักรยานยนต์ Honda ฟีลาโน่  สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน1กค2109ลำปาง ล้มคว่ำพังเสียหาย บังโคลนหน้ารถแตก เด็กนักเรียนอัสสัมชัญ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นแผลถลอก จำนวน 2 คน     

    จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังสมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง เข้ามาช่วยจับวัว  แต่ก็ยังไม่เป็นผล  เพราะวัว 2 ตัวนั้นอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ  ทำให้ชาวบ้าน จนท.ตำรวจและ จนท.กู้ภัย ได้ช่วยกันต้อนวัวไปอยู่บริเวณ ด้านหลังตลาดสดรถไฟที่มีหญ้า วัวก็ยืนกินหญ้า ผ่านไปนานกว่า30นาที ก็มีเจ้าของวัวมาแสดงตัว และช่วยกันจับวัวไว้ได้ ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้าน

      สำหรับเจ้าของวัวบอกว่า วัว 2 ตัวนั้นเป็นวัวที่เลี้ยงไว้ ซื้อมาได้ ปีกว่า ทราบว่าช่วงเย็นวัว 2 ตัว ได้แอบกระโดดปีนรั้วลวดหนามออกมา     โดยเจ้าของก็ออกตามหา จนทราบว่าวัวมาอยู่ที่บริเวณตลาดรถไฟดังกล่าว และหลังจากนั้นเจ้าของก็ได้นำเชือกมามัดวัว 2 ตัวไว้ก่อนจะได้หารถมานำ  นำกลับไปขังไว้ที่คอกต่อไป

     ในส่วนความเสียหายทั้งรถจักรยานยนต์ของเด็กนักเรียนที่เสียหายและอาการบาดเจ็บ เจ้าของวัวขอรับผิดชอบทั้งหมด ส่วนเจ้าหนา้ที่ตำรวจที่ล้มหงายหลังเท้าชี้ฟ้า ไม่ได้รับบาดเจ็บเพียงแต่จะมีอาการเคล็ดขัดยอกบ้างเท่านั้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้