แม่สุดทนโพสระบายเพื่อนบ้านฟีเจอร์ริ่งดังทะลุกำแพง-หวั่นกระทบลูกสาว-ห้องอยู่ใกล้กัน

Last updated: 10 พ.ย. 2564  |  688 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม่สุดทนโพสระบายเพื่อนบ้านฟีเจอร์ริ่งดังทะลุกำแพง-หวั่นกระทบลูกสาว-ห้องอยู่ใกล้กัน

จากกระแสดราม่า ภายหลังมีผู้ใช้เฟสบุ้คท่านหนึ่ง ได้เขียนข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ในกลุ่มสาธารณะ Lampang City ว่า “ขออนุญาตแอดมินขอความคิดเห็นพฤติกรรมของคนข้างบ้านหนองห้า ซอย3หลัง ร.รจิตรอารีย์เอาผู้ชายมานอนแล้วส่งเสียงครวญครางเสียงดัง ซึ่งบ้านมีลูกสาวกำลังเป็นวัยรุ่นต้องมาฟังเสียงคนข้างบ้านทำกิจกรรมบนเตียงเสียงดัง เป็นห่วงลูกสาวที่ต้องมารับรู้ของคนข้างบ้านเพราะห้องนอนใกล้กัน ลูกสาวต้องอ่านหนังสือทำให้คนเป็นแม่เครียดจึงขอความคิดเห็นคนในกลุ่มนี้มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างต้องทำยังไงค่ะ” พร้อมรูปในซอย

หลังจากที่โพสต์ข้อความดังกล่าวออกสู่สังคมออนไลน์กลุ่มสาธารณะดังกล่าว ปรากฎว่ามีสมาชิกในกลุ่มซึ่งมีจำนวนกว่าสองแสนคน ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่างๆนาๆ จำนวนมากผ่านไปข้ามคืนกระแสการแสดงความคิดเห็นก็ยังคงเพิ่มขึ้นมากกว่า 700 คอมเม้นท์ ไปแล้ว ซึ่งผู้ที่เข้ามาอ่านโพสก็แสดงความคิดเห็นไปต่างๆนานา ซึ่งบางคนก็บอกว่า “วันหลังให้ร้องครางแข่งกับเขาบ้าง เผื่อเขาจะรู้ว่าเสียงดัง”  “เขียนใส่ซองกระดาษส่งให้ถึงมือเจ้าของบ้านน่าจะแก้ปัญหาได้” “ให้เขียนป้ายแปะีะไว้หน้าบ้านเลยเจ้าตัวจะได้รู้ในสิ่งที่เค้าทำ เคยเจอเอาเท้าถีบประตูเลยและทุบข้างฝาเลย” “ขอคลิปเสียงประกอบด้วยถึงจะเชื่อ” “เบาได้เบาเน้อ เอิ้นข้ามไปเลย” ฯลฯ


 

ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตามไปสำรวจบ้านที่ปรากฎในโพส ก็พบว่าตั้งแต่เมื่อมาจนถึงวันนี้ละแวกเดียวกันได้ปิดประตูรั้วบ้านเงียบสนิท ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวว่ารู้จักคนโพสหรือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่รู้จักอาจจะเป็นคนภายยนอกชุมชน บ้านหนองห้า ที่มาซื้อและย้ายเข้ามาอยู่ใหม่จึงไม่รู้จัก

ขณะที่ชาวบ้านอีกคนยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องจริง และผู้ที่ถูกกล่าวหาน่าจะรับราชการด้วย แต่ตนเองไม่ได้ยินด้วยตนเองจึงไม่อยากพูดให้คนอื่นเสียหายและอับอาย แต่ก็ยอมรับว่าหลังมีข่าวออกไปเพื่อนที่รู้ว่าบ้านของตนเองอยู่ในซอยนี้ด้วยก็มีโทรศัพท์มาแซวตลอดว่า เป็ฯบ้านของตนเองใช่ไหมที่ทำให้เพื่อนบ้านรำคาญ ก็มีการต่อว่าแบบสนุกๆกันไปเท่านั้น


ทางด้านประธานชุมชน บ้านหนองห้า ให้ข้อมูลทงโทรศักท์ว่า ตนเองเพิ่งรับตำแหน่งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พอมีเรื่องนี้ทำให้คยนพุดถึงบ้านหนองห้าจำนวนมาก ก็มีการแซวว่าเรื่องใหญ่ๆในลำปางถูกกลบด้วยข่าวนี้หมด เหมือนกับต้อนรับการเข้ารับตำแหน่งอะไรประมาณนั้น ส่วนเรื่องนี้ตนเองในฐานะประธานชุมชนก็ยอมรับว่าไม่รู้จักคนที่โพส เพราะบริเวณดังกล่าวมีคนภายนอกที่ไม่ใช่คนดั้งเดิมในชุมชนมาซื้อและสร้างบ้านใหม่ เมื่อเข้ามาอยู่ตนเองก็จะเป็นผู้เซ็นต์รับรองให้เท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆแทบจะไม่ได้รู้จักและส่วนใหญ่คนที่เข้ามาซื้อบ้านในชุมชนกิจกรรมในชุมชนต่างๆก็จะไม่ค่อยเข้าไปมีส่วนร่วมเหมือนคนดั้งเดิมในชุมชนฉะนั้นจึงไม่รู้จัก 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้