เด็กนักเรียนอายุ12ถึง18ปีเข้ารับการฉีดวัคซีนคึกคัก-สสจ.ลป.เผยเข็มแรกฉีดแล้วกว่า90%เข็มสอง65%

Last updated: 17 พ.ย. 2564  |  655 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เด็กนักเรียนอายุ12ถึง18ปีเข้ารับการฉีดวัคซีนคึกคัก-สสจ.ลป.เผยเข็มแรกฉีดแล้วกว่า90%เข็มสอง65%

วันนี้ ที่ อาคารวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เด็กนักเรียนอายุระหว่า 12-18  ปี  ทั้งในและนอกระบบโรงเรียน ของจังหวัดลำปาง ต่างเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัด โดยพบว่ามีนักเรียนที่ฉีดเข็มแรกไปแล้ว 91.94 เปอร์เซ็น  เข็มที่สองกว่า  65 เปอร์เซ็น


โดยวันนี้ พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผบ.มทบ.32/ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.32 ได้เข้าตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวก บริการ ให้กับผู้มารับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 2 โดยจัดวิทยากร จิตอาสา 904 จิตอาสา มทบ.32 ร่วมกับประชาชนจิตอาสา เข้าช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับเด็กนักเรียน ที่เดินทางมาเป็นคณะ จากโรงเรียน ต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง จำนวน 2,000 คน พร้อมทั้งมอบเจลล้างมือพระราชทานให้กับเด็กๆ เพื่อนำใช้ในการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ด้วย


    ทางด้าน นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เยาว์ชนอายุระหว่า 12-18  ปี ที่ประสงค์ฉีดวัคซีน ทั้งในและนอกระบบโรงเรียน ของจังหวัดลำปาง มีทั้งหมด 39,843 คน และได้รับเข็มที่ 1ไปแล้ว จำนวน  36,299 คน คิดเป็นการครอบคุมของเข็มที่หนึ่ง  91.94 เปอร์เซ็นต์ และ เข็มที่ 2 ไดัรับวัคซีนไฟเซอร์ไปแล้ว 25,702 คน คิดเป็นการครอบคุมของเข็มที่สอง  65.10  เปอร์เซ็นต์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูล ณ ปัจจุบัน แต่ทางสาธารณสุขจังหวัดลำปางยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 แย่างต่อเนื่องไปตามที่ยังคงมีผู้ประสงค์ฉีดวัคซีน


ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้ยังคงพบการระบาดติดเชื้อสู่เด็กนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่จะพบเป็นกลุ่ม เด็กอายุต่ำกว่า 11 ปี ซึ่งยังไม่ได้รับวัคซีน ซึ่งทาง สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เร่งประชาสัมพันธ์ กลุ่มผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน หมั่นให้เด็กล้างมือ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่อยู่นอกบ้าน เว้นระยะห่าง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนแจ้งผู้ปกครองให้บุตรหลาน นำอุปกรณ์ ของใช้ส่วนตัวมาใช้เองขณะมาโรงเรียน เช่น แก้วน้ำ ช้อน ส้อม เป็นต้น ส่วนโรงเรียนไหน พบนักเรียนติเชื้อ โควิด-19  ให้ผู้อำนวนการโรงเรียนนั้นๆ  พิจารณาสั่งการ ปิดเรียนเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียนทันที

   ส่วนสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ ของจังหวัดลำปาง พบรายใหม่ 15 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 6 ราย (เชียงใหม่ 3 ชลบุรี 1 แม่สอด จ.ตาก 1) และเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 9 ราย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้