ผู้จัดการลำปางเอฟซีคนใหม่ชวนคนลำปางร่วมสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของ "รถม้ามรกต" เผยแม้จะแบกรับภาระหนักแต่พร้อมเดินหน้าต่อเพื่อหน้าตาของคนลำปาง

Last updated: 30 พ.ย. 2564  |  7800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้จัดการลำปางเอฟซีคนใหม่ชวนคนลำปางร่วมสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของ "รถม้ามรกต" เผยแม้จะแบกรับภาระหนักแต่พร้อมเดินหน้าต่อเพื่อหน้าตาของคนลำปาง

   ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซีขอแฟนคลับให้กำลังใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม อยากเห็นลำปางเอฟซีเป็นของคนลำปางทุกคน พร้อมทุ่มเท พัฒนาทีมให้เดินหน้าต่อ เผยตั้งแต่เข้ามาต้องเคลียร์ปัญหาหนี้สินที่ค้างจำนวนมากขณะที่รายได้หดตั้งแต่โควิดระบาด แต่ยังไม่ท้อ

   เย็นวันนี้ นายสุโชค เลิศวัฒนาโกเมศ กรรมการและผู้บริหารสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี “รถม้ามรกต” พร้อมด้วยภรรยาและบุตรชาย เข้าพบนายนิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง พร้อมด้วย นายกิตติ จิวะสันติการ นายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง เพื่อแนะนำตัวและปรึกษาหารือเกี่ยวกับการดำเนินงานของสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี หลังจากเข้ามาบริหารทีมเกือบสองปี

    นายสุโชค ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะนี้แฟนคลับของลำปางเอฟซีบางส่วน รวมถึงประชาชนชาวลำปาง ยังไม่ทราบว่าขณะนี้สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซีได้มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้บริหารทีมแล้ว ซึ่งตนเองเข้ามารับหน้าที่ในการนำทีมฟุตบอลของคนลำปางเพื่อให้เดินหน้าต่อไปให้ได้

    ซึ่งการเข้ามารับไม้ต่อจากผู้บริหารฯเดิม  ผู้สื่อข่าวจึงอยากทราบว่าทำไม นายสุโชค ถึงตัดสินใจเลือกลำปางเอฟซี

    นายสุโชค ได้เล่าให้ฟังว่า การที่ตนเองเข้ามารับไม้ต่อในครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งใจแต่แรก  ตนเองเป็นผู้ที่คลุกคลีอยู่กับนักฟุตบอล  เป็นเอเจนซี่นักกีฬา ได้มีโอกาสพบกับผู้จัดการของลำปางเอฟซีครั้นเมื่อไปแข่งที่ต่างจังหวัด และได้มีการขอให้ตนเองหาคนมาซื้อทีม เนื่องจากขณะนั้นทีมฯกำลังมีปัญหาและต้องการผู้ที่จะมาดูแลต่อ ตนจึงรับปากและไปชักชวนผู้ที่สนใจเพื่อมาซื้อและเพื่อให้การบริหารทีมเดินต่อไปได้

     ต่อมามีจากการพูดคุยกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ตนเองรู้จัก ซึ่งก็เป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลอยู่แล้วสนใจ ตนเองจึงพามาเจรจากับผู้บริหารฯเดิม  ต่อรองราคากันจนกระทั่งจบกันที่ 10 ล้านบาท หลังจากเข้ามารับช่วงต่อก็ต้องมาเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ ของสโมสรณ รวมๆแล้วอีกกว่า 10 ล้านบาท และต้องเข้ามาปรับปรุงความพร้อมของสนามแข่งขันตามระเบียบที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกำหนด และ ค่าใช้จ่ายประจำที่ต้องจ่ายทุกเดือน แต่หลังจากปรับปรุงสนามเสร็จก็เกิดสถานการณ์โควิดติดต่อกันสองครั้ง ทำให้ต้องหยุดการแข่งขันยาว ซึ่งไม่มีรายได้เข้าสโมสร ขณะที่ยังคงมีรายจ่ายทุกเดือน จนกระทั่งผู้บริหารยอมถอยเพราะสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว และ ยกทีมฟุตบอลลำปางเอฟซี ให้ตนเองบริหารต่อ 

    ซึ่งขณะนั้นตนเองยอมรับว่าตนเองคิดหนักมากเพราะมีแต่รายจ่าย รายได้ที่เคยมี ก็ไม่ได้รับด้วยสาเหตุภายในซึ่งตนเองมาทราบภายหลังจึงต้องเข้ามาจัดการด้านบัญชีเองทั้งหมด ขณะนั้นตนเองยอมรับว่า การตัดสินใจระหว่างหยุด กับ การเดินหน้าต่อ เป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากมาก เพราะหากจะหยุดก็กลัวว่าแฟนคลับและชาวลำปางจะว่าได้ว่า หลังเข้ามาบริหารได้ไม่ถึงสองปีก็ทำให้ทีมเจ๊ง และที่สำคัญคือจะทำให้ทีมติดแบล็คลิส จึงตัดสินใจขอเดินหน้าต่อ ทำให้ต้องยอมขายที่ดินของตนเอง1แปลง เพื่อนำเงินมาซัพพอร์ตทีม พร้อมกับหาผู้สนับสนุนช่วยเหลือเพื่อให้ทีมอยู่รอดต่อไป

     ล่าสุดในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ไทยลีก2  ตนได้รับความช่วยเหลือจากผู้บริหารสโมสรฟุตบอลหนองบัวพิชญ ซึ่งตนเองรู้จักและเคารพนับถืออีกท่านหนึ่ง เข้ามาช่วยเป็นผู้สนับสนุนทีม พร้อมกับได้ตกลงในการช่วยเหลือแลกเปลี่ยนในเรื่องตัวของผู้เล่นในเครือสถาบันศึกษาพิชญบัณฑิต และทีมงานอื่นๆ ซึ่งการเข้ามาสนับสนุนของหนองบัวพิชญ ในครั้งนี้จะช่วยให้ทีมลำปางเอฟซีเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งจะทำให้ในฤดูกาลนี้จะมีชื่อของพิชญซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักอยู่หน้าอกเสื้อ

     อย่างไรก็ตามตนเองอยากบอกว่า ตนเองมุ่งมั่นที่อยากให้ทีมลำปางเอฟซีประสบความสำเร็จและพร้อมทุ่มเทพัฒนาทีมให้เป็นหน้าตาของคนลำปางอย่างยั่งยืนต่อไป และต้องการให้ทีมเป็นของคนลำปางทุกคนคน โดยอยากเชิญชวนชาวลำปาง ร้านค้า นักธุรกิจท้องถิ่น องค์กรต่างๆ ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมฯ ด้วยการร่วมสนับสนุนได้ตามกำลัง โดยทางสโมสรพร้อมตอบแทน ด้วยสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุด

     สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน 2 นัดถัดต่อจากนี้ลำปาง พร้อมเปิดบ้านรับการมาเยือน สโมสรฟุตบอลตราด ในวันที่4 ธ.ค.  และ  ระยองเอฟซี ในวันที่ 8 ธ.ค.

     ส่วนแฟนคลับในสนามสามารถยลโฉมชุดการแข่งขันไทยลีก2 ได้ 3 สีคือ (ทีมเหย้า) สีเขียว  (ทีมเยือน) มี 2 สี คือ สีเทาลิกไนท์ และ สีชมพู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้