หน่วยงายในสังกัดกระทรวง พม. ร่วมกับหน่วยงานในท้องที่-ซ่อมแซมบ้านให้ผู้พิการยาก-คลายทุกข์-ช่วยการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น

Last updated: 3 ธ.ค. 2564  |  656 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน่วยงายในสังกัดกระทรวง พม. ร่วมกับหน่วยงานในท้องที่-ซ่อมแซมบ้านให้ผู้พิการยาก-คลายทุกข์-ช่วยการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น

นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง ได้เดินทางตรวจดูความเรียบร้อยและส่งมอบการซ่อมแซมบ้านภายใต้โครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านกลุ่มคนเปราะบางคนไร้พึ่งตำบลเมืองล้อมแรดอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ให้กับครอบครัวของนายหลุย จันทราช อายุ 85 ปี   และ นางสมศรี จันทราช อายุ  73 ปี   ณ บ้านเลขที่ 43 (บ้านเด่นแก้ว) หมู่ที่11 ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

โดยโครงการดังกล่าวได้รับสนับสนุนจากเครือข่ายอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง(อพม.)กองทุนออมบุญวันละ 1 บาทตำบลล้อมแรด และ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง เป็นจำนวน 10,000 บาท และ เครือข่าย อพม.หลายภาคส่วนพื้นที่ร่วมบริจาด รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน เงิน 16,300 บาท โดยได้นำมาใช้ในการปรับปรุงพื้นทางเข้าบ้านและทางเข้าห้องน้ำ เนื่องจากนายหลุยพิการ และช่วยเหลือตัวเองลำบาก เดิมพื้นที่ต้องใช้เดินเป็นดินหิน ทำให้การใช้วอคเกอร์ช่วยเดินลำบากและอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ดังนั้นจึงได้มีการเทพื้นเพื่อให้การเดินสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ร่วมถึงได้มีการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง

ด้านการดูแลสุขภาพ ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเด่นแก้ว ได้มีการจัด อสม.ในพื้นที่เข้ามาดูแลเรื่องวัดความดัน และติดตามดูแลสุขภาพโรคประจำตัวมาโดยตลอด 

ขณะที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางได้มอบเงินสงเคราห์ครอบครัวรายได้น้อยคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาทพร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนในด้านการช่วยเหลือระยะยาวมีแผนขอรับสนันสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาปรับปรุงสร้างผนังก่อห้องนอนบริเวณชั้นล่างของบ้านเพื่อให้ตาหลุยได้ใช้เป็นห้องนอนเนื่องจากขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินขึ้นชั้นสองได้ 

นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ฝากถึงประชาชนในทุกพื้นที่หากพบเห็นเพื่อบ้านที่ประสบความเดือดร้อน ไร้ที่พึ่ง และต้องการความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งผู้นำท้องท่ื้องถิ่น หรือ นายอำเภอ เพื่อจะได้ประสานหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้