ตร.วังเหนือตั้งด่านสกัดเครือข่ายยาบ้าจากพะเยา-2ผู้ต้องหาขับแหกด่านชน ตร.เจ็บ2นาย-แต่สุดท้ายจนมุมรถเสียหลักพุ่งชนตึก

Last updated: 4 ธ.ค. 2564  |  2501 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตร.วังเหนือตั้งด่านสกัดเครือข่ายยาบ้าจากพะเยา-2ผู้ต้องหาขับแหกด่านชน ตร.เจ็บ2นาย-แต่สุดท้ายจนมุมรถเสียหลักพุ่งชนตึก

บ่ายวันนี้ (วันที่ 4 ธ.ค.64) ที่ สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 , พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชีระ วิริยะเสรีผกก.สภ.วังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าทำการตรวจสอบยาบ้าซึ่งบรรจุอยู่ในประสอบจำนวน 29 กระสอบ ยาบ้าประมาณห้าล้านกว่าเม็ด ซึ่งขณะนี้ จนท.กำลังอยู่ระหว่างการตรวจนับ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพื่อขยายผลและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

สืบเนื่องจากตำรวจ บก.สส.ภ.5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มคนเครือข่ายนายบุญชัย หรือป๋อลี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา และเป็นผู้ต้องหามีหมายจับคดียาเสพติดที่หลบหนีไป จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.เชียงคำ,อ.ภูซาง จ.พะเยา เข้าพื้นที่ตอนใน หรือ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้ติดต่อว่าจ้างเครือข่ายชาติพันธุ์ชนเผ่าในพื้นที่ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ลำเลียงยาเสพติด และจากการสืบทางลับจึงทำให้ทราบว่าช่วงวันหยุดยาวห้วงวันที่ 4 – 6 ธันวาคม 2564 จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดปริมาณมาก ไปยังพื้นที่ภาคกลาง

ต่อมา 2 ธ.ค.64 ชุดสืบสวน ทราบว่า นายบุญชัย อายุ 29 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก มีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด เมื่อปี 2557 พ้นโทษจำคุกเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ติดต่อกับกลุ่มผู้ว่าจ้าง เชื่อว่าจะเป็นผู้มาลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ จ.พะเยา เข้าสู่ตอนในของประเทศ จึงได้ให้สืบสวนติดตาม

กระทั่ง 3 ธ.ค.64 ชุดสืบสวนพบว่า นายบุญชัย กับพวก เดินทางจาก อ.พบพระ จ.ตาก มายัง อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีดำ ทะเบียน 1ฒฎ 7487 กรุงเทพมหานคร ด้านท้ายกระบะติดตั้งหลังคาแครี่บอยสำหรับบรรทุกสินค้าเป็นพาหนะ และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา เพื่อรอลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.เชียงคำ อ.ภูซาง จ.พะเยา ไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนใน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสะกดรอยติดตาม กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.เศษ (3 ธ.ค.) พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ที่เป็นเป้าหมายต้องสงสัย ออกมาจากหมู่บ้านร่องส้าน ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ. พะเยา มุ่งหน้าไป อ.จุน จ.พะเยา โดยมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ขับนำมาระยะห่างประมาณ 3 – 5 กม. เชื่อว่าจะลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศ ชุดสืบสวนจึงได้สะกดรอยติดตามเป้าหมายผ่าน อ.จุน อ.ดอกคำใต้ อ.เมืองพะเยา มุ่งหน้าไป อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จึงได้ ประสานงาน สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อตรวจค้นจับกุมบริเวณถนนสายวังเหนือ - พะเยา ทล.120 หน้า สภ.วังเหนือ ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งห่างจาก สภ.วังเหนือประมาณสองร้อยเมตร

ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น.  เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ทั้งสองคันมาถึงบริเวณจุดตรวจจุดสกัดหน้า สภ.วังเหนือ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ คันนำทางได้ไหวตัว หลบหนีไปทาง อ.แจ้หม่ จ.ลำปาง ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีดำ เลขทะเบียน 1ฒฎ 7487 กรุงเทพมหานคร  คนขับรถได้พยามแหกด่านพร้อมขับรถพุ่งชนตำรวจและรถตำรวจที่นำมาขวางไว้ทำให้มีจนท.ตำรวจถูกรถของผู้ต้องหาขับชนรับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.อ.คมสัน  ตอดสนิท  รองสืบสวน กก.สส.ภ.5 ขาด้านซ้ายฉีกเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส และ ส.ต.ต.อัยรัฐ  บุญเรือง ช่วยราชการ  กก.สส ภาค 5  แขนหัก ได้รับบาดเจ็บก่อนที่รถของผู้ต้องหาจะเสียหลักชนกับตึกแถวข้างทางของชาวบ้านจนได้รับความเสียหายและไม่สามารถไปต่อได้ จนท.จึงประสานหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยวังเหนือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.วังเหนือ ก่อนที่รถจะพุ่งเข้าไปชนหน้าร้านทรัพย์อนันต์การค้า ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับความเสียหาย และไปต่อไม่ได้


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมนายบุญชัย คนขับรถ และนายกล้า อายุ 25 ปี ชาว ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ที่นั่งโดยสารมาด้วย ตรวจค้นรถยนต์พบยาบ้า 27 กระสอบบรรทุกมาในท้ายกระบะ ตรวจนับเบื้องต้นพบกระสอบละ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 5,400,000 เม็ด

จากการสืบสวนขยายผลผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่า รับจ้างนายท้ง ร่มทองกุล ภูมิลำเนา ต.ชะแล อ.ทอง ภูมิ จ.กาญจนบุรี ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่บ้านร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ไปยัง จ.พระนครศรอยุธยา แลกค่าจ้าง 1 ล้านบาท แต่จะได้รับเมื่อส่งยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่พร้อมของกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ดำเนินสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้