พสกนิกรลำปางร่วมทำบุญใส่บาตรแด่พระสงฆ์39รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

Last updated: 5 ธ.ค. 2564  |  448 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พสกนิกรลำปางร่วมทำบุญใส่บาตรแด่พระสงฆ์39รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ


ที่บริเวณลานหน้ามณฑป ที่ประดิษฐานองค์พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ หรือหลวงพ่อดำ ประจำทิศเหนือ และหน้าศาลหลักเมืองลำปาง ซึ่งขณะนี้ในบริเวณได้จัดกิจกรรม งานหลวงละกอน ครั้งที่1 เพื่อย้อนรำลึกถึงประวัติศาสตร์ของนครลำปางซึ่งมีอายุกว่า 1,300 ปี



และด้วยเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2511 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระราชทานพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ (หลวงพ่อดำ) ประดิษฐาน ณ จังหวัดลำปาง ให้เป็นจตุรพุทธปราการ ประจำทิศเหนือ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความตระหนักรู้ถึงประวัติและความสำคัญของพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศให้กับประชาชนชาวลำปาง


และเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 บรรดาเหล่าพสกนิกรชาวลำปาง พร้อมใจกันนำข้าวสารอาหารแห้ง มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ 39 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยทุกหย่อมหญ้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้