หนุ่มเสริมงามทำงานอยู่เมืองนอก-เพื่อนบ้านแสบฉกรูปในเฟสบุ๊คไปทำเพจ "รับปรึกษา งานต่างประเทศ" หลอกคนโอนเงินทำวีซ่าไปทำงานต่างแดน

Last updated: 7 ธ.ค. 2564  |  4873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่มเสริมงามทำงานอยู่เมืองนอก-เพื่อนบ้านแสบฉกรูปในเฟสบุ๊คไปทำเพจ "รับปรึกษา งานต่างประเทศ" หลอกคนโอนเงินทำวีซ่าไปทำงานต่างแดน

จากกรณีที่ผู้เสียหายถูกเพื่อนบ้านแอบนำรูปในเฟสบุ๊คส่วนตัว ไปเปิดเพจ "รับปรึกษา งานต่างประเทศ" และ หลอกลวงผู้ที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศโดยให้โอนเงินเพื่อทำวีซ่า จนมีผู้หลงเชื่อและสูญเงินไปคนละกว่าแสนบาท ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหาย ส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัดโดยเฉพาะ กทม.และภาคอีสาน ได้เข้าแจ้งความแล้วที่ สน.โคกคราม กทม.  ส่วนเจ้าของภาพเพิ่งรู้ตัวเมื่อผู้เสียหายได้พยายามติดตามหาข้อมูลจากรูปในเพจ และโทรสอบถามมายังที่ว่าการอำเภอเสริมงาม ตามที่ระบุไว้ในเพจ  ทางอำเภอเสริมงามตรวจสอบข้อมูลไปยังผู้ใหญ่บ้าน จนความแตกต้องรีบเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องพร้อมเตรียมแจ้งความกับหญิงซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ในข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องแล้ว


นายสุรยุทธ์ ใจวัง อายุ 58 ปี ชาวบ้านเทศบาลตำบลเสริมงาม อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยหลังลูกชายได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหาย  ซึ่งติดต่อทางอำเภอเสริมงามและผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาสอบถามที่บ้านถึงเรื่องของลูกชายคือ มีรูปภาพของลูกชายซึ่งทำงานอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย อยู่บนเพจชื่อว่า “รับปรึกษา งานต่างประเทศ” และหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อทำวีซ่าและประสานเพื่อให้เดินทางไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย ตนเองจึงติดต่อไปยังลูกชาย ซึ่งลูกชายยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่เคยเปิดเพจรับปรึกษาเรื่องไปทำงานต่สางประเทศแต่อย่างใด และเมื่อส่งรูปให้ดูก็พบว่ารูปทั้งหมดที่อยู่ในเพจ  “รับปรึกษา งานต่างประเทศ” นั้นเป็ฯรูปของตนเองที่โพสการทำงานไว้ในเฟสบุ๊คส่วนตัว และเมื่อผู้เสียหายนำรูปผู้ที่ประสานงานในเพจมาให้ดูจึงทราบว่า แอดมินเพจ  “รับปรึกษา งานต่างประเทศ” คือ นส.คณิตรวีย์ หรือ นกเอี้ยง ซึ่งก็เป็นเพื่อนที่มีบ้านอยู่ใกล้กันกับบ้านของตนเองนั่นเอง แต่ตัวจะไปอยู่ในตัวเมืองลำปาง


เมื่อลูกชายทราบเรื่องจึงได้ให้ตนเองไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้หากเกิดความเสียหายขึ้นกับครอบครัวก็จะแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ฝากแจ้งเตือนไปยังผู้ที่กำลังมองหางานในต่างประเทศ หากเห็นเพจ  “รับปรึกษา งานต่างประเทศ” ซึ่งขณะนี้ยังคงเปิดอยู่และยังคงมีรูปลูกชายปรากฎอยู่เช่นเดิม อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด เพราะจุถูกหลอกและเสียเงินฟรี


ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากผู้เสียหายรายหนึ่งในกรณีนี้ ทราบว่า ก่อนหน้านั้นอยากไปทำงานต่างประเทศ และมาเจอเพจ  “รับปรึกษา งานต่างประเทศ”  จึงได้ทักแซทไปถามซึ่งก็ได้พูดคุยกัน จนตนเองเชื่อว่าคนชื่อณัฐพงษ์ ใจวัง มีตัวตนจริงและทำงานอยู่ที่ออสเตรเลียจริง เพราะใช้ชื่อ สกุล จริง แต่เปลี่ยนชื่อเล่นเท่านั้น ประกอบกับในเพจยังมีข้อมูลให้คำปรึกษาคนที่เคยถูกหลอกในลักษณะเดียวกันเอามาโพสไว้ด้วย จึงทำให้เชื่อ โดยได้พูดคุยทางโทรศัพท์และแซทไลน์กับผู้หญิงชื่อ “นก” ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ที่ทำเอกสารและเดินเรื่องฝั่งไทยให้กับนายณัฐพงษ์ ซึ่งณัฐพงษ์จะแซทพุดคุยเท่านั้นไม่ได้พุดคุยจริงและไม่เคยเห็นหน้าจริง หลังจากพูดคุยกัน นก ก็จะให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำจองก่อน 10,000 บาท อ้างว่าคิวแน่นเดี่ยวเต็ม รับจำนวนจำกัด เพื่อให้ผู้เสียหายรีบตัดสินใจ  หลังจากนั้นมันจะให้โอนเงิน อีก 40000 บางคนโดนเป็นแสน จากนั้นก็จะส่งข้อมูลปลอม สำนักงานไม่ขึ้นทะเบียน ไม่มีในระบบ สร้างตัวละครหลายตัวว่าต้องติดต่อกับคนนั้นคนนี้ ถามข้อมูลอะไรก็ไม่มีให้ อ้างถึงอีกบุคคลว่าต้องรอ และสุดท้ายคือติดต่อไม่ได้ ซึ่งตนเองพยายามหาข้อมูลจนได้เบอร์โทรศัพท์ของแฟนนก และเมื่อตนเองแอดไลน์ตามเบอร์โทรศัพท์ ก็ปรากฎว่า เป็นรูปโปรไฟส์ของนายณัฐพงษ์ ที่แซทคุยกับผู้เสียหาย จึงทำให้รู้ว่า นก ได้ใช้โทรศัพท์ของแฟนปลอมเป็นณัฐพงษ์ เพื่อหลอกผู้เสียหาย จึงได้ติดตามตรวจสอบข้อมูลจากทางราชการจนกระทั่งทราบว่าณัฐพงษ์ตัวจริงทำงานอยู่ที่ออสเตรเลียจริง แต่ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะถูกคนชื่อนกนำรูปจากเฟสบุ๊คเอาไปใช้หลอกลวงคนอื่น ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายน่าจะมากกว่า 12 คนแล้ว มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

เมื่อตนทราบจึงได้เข้าแจ้งความ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างส่งหมายเรียกเป็นครั้งที่2 หากไม่มาก็จะออกหมายจับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้