ชาวบ้าน-จนท. ระดมเดินเท้าเข้าป่าตามหาตัวชาวบ้านแม่มอกกลาง-เข้าป่า-หายตัวไปร่วม8วัน ยังไม่เจอตัว

Last updated: 15 ธ.ค. 2564  |  1205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้าน-จนท. ระดมเดินเท้าเข้าป่าตามหาตัวชาวบ้านแม่มอกกลาง-เข้าป่า-หายตัวไปร่วม8วัน ยังไม่เจอตัว

นายวินัย เถินสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่มอกกลาง ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้เปิดเผยว่า มีลูกบ้านคือ นายราช อินนวล อายุ 60 กว่าปี ได้ออกไปหาของป่าล่าสัตว์ตามปกติในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ซึ่งเป็นเขตรอยติดต่อ3จังหวัดคือ ลำปาง สุโขทัย และ แพร่ โดยทางญาติได้มาแจ้งว่านายราชเข้าไปในป่าประมาณวันพุธที่8 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยังไม่กลับมาบ้าน ทางญาติเพ่ิงมาแจ้งให้ทราบเมื่อวานนี้  ตนจึงได้ระดมชาวบ้านออกติดตามหา ตั้งแต่เมื่อวาน และ วันนี้ประมาณ 20 คน รวมกับเจ้าหน้าที่ อุทยานฯด้วย แต่ก็ยังไม่พบตัว วันนี้ชาวบ้านที่ออกไปติดตามหาได้นำเสบียงพกติดตัวไปด้วย และ แบ่งกลุ่มนอนพักค้างคืนในป่า เพื่อจะออกติดตามต่อในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีทีม เจ้าหน้าที่อุทยานฯและป่าไม้ อีกส่วนมาสมทบเพื่อวางแผนออกติดตามต่อในวันพรุ่งนี้

สำหรับจุดที่นายราช หายตัวไปนั้น ชาวบ้านที่เคยเข้าไปหาของป่าด้วยกัน ได้บอกว่าอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ20 กิโลเมตรเป็นป่าทางขึ้นเขาและต้องใช้การเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น รถไม่สามารถขับเข้าไปได้ และ จากการเดินเท้าเข้าไปติดตามหาในวันนี้ ได้พบผ้าห่ม1ผืน แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นของนายราชหรือไม่ แต่ร่องรอยอื่นยังไม่พบ ซึ่งช่วงเย็นวันนี้ได้ให้ชาวบ้านอีกชุดหนึ่งนำเสบียงเดินเท้าเข้าไปสมทบกับกลุ่มที่อยู่ในป่าคาดว่าจะไปถึงในเวลาห้าทุ่มถึงเที่ยงคืน และพรุ่งนี้จะได้ออกติดตามกันต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้