ยังตามต่อ วันที่4 ระดมกำลังชาวบ้าน-จนท.อุทยาน-ป่าไม้-ทหาร ออกตามหาชาวบ้านบ้านแม่มอกกลาง-หลังเข้าหาของป่าแล้วหายตัวไปร่วม9วัน-ยังไร้วี่แวว

Last updated: 17 ธ.ค. 2564  |  647 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยังตามต่อ วันที่4 ระดมกำลังชาวบ้าน-จนท.อุทยาน-ป่าไม้-ทหาร ออกตามหาชาวบ้านบ้านแม่มอกกลาง-หลังเข้าหาของป่าแล้วหายตัวไปร่วม9วัน-ยังไร้วี่แวว

หลังจากที่ นายวินัย เถินสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่มอกกลาง ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าลูกบ้านคือ นายจรูญหรือราช อินนวล อายุ 63 ปี ได้ออกไปหาของป่าล่าสัตว์ตามปกติในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ซึ่งเป็นเขตรอยติดต่อ3จังหวัดคือ ลำปาง สุโขทัย และ แพร่ ตั้งแต่วันพุธที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา และไม่กลับมาบ้าน โดยทางญาติเพ่ิงมาแจ้งให้ทราบเมื่อวันที่14 ธ.ค. หลังจากที่รับทราบก็ได้ระดมชาวบ้านออกติดตามหา แต่ก็ยังไม่พบ

สำหรับจุดที่นายราช หายตัวไปนั้น ชาวบ้านที่เคยเข้าไปหาของป่าด้วยกัน ได้บอกว่าอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ20 กิโลเมตรเป็นป่าทางขึ้นเขาและต้องใช้การเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น รถไม่สามารถขับเข้าไปได้ และ จากการเดินเท้าเข้าไปติดตามหาตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. พบผ้าห่ม1ผืน แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นของนายราชหรือไม่ แต่ร่องรอยอื่นยังไม่พบ ซึ่งช่วงเย็นได้ให้ชาวบ้านอีกชุดหนึ่งนำเสบียงเดินเท้าเข้าไปสมทบกับกลุ่มที่อยู่ในป่า

และตลอดวานนี้ (16 ธ.ค.) ได้มีการระดมกำลังกันอีกครั้ง โดยวันนี้มีกำลังจากทหาร ร.17 พัน.2 มทบ.32 จัดกำลังพล พร้อมจิตอาสาของหน่วย ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.เถินฯ , จนท.อุทยานต้นน้ำฯ ,จนท.อุทยานศรีสัชนาลัยฯ และราษฏรในพื้นที่ เดินเท้าเข้าป่าออกติดตามค้นหา นาย จรูญ หรือ ราช เป้ฯวันที่3หลังจากหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.แต่ก็ยังไม่พบตัว  ซึ่งจะได้ดำเนินการค้นหาใหม่ในวันต่อไป เบื้องต้นคาดว่านายราชอาจจะเดินพลัดหลงบริเวณดอยชมพู ซึ่งเป็นจุดรอยต่อ อ.ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย  ซึ่งวันนี้ ( 17  ธ.ค.) ก็ได้จัดมีการจัดกำลังเข้ามาสนับสนุนการค้นหาเพิ่มเติมและออกติดตามหาต่อซึ่งทุกคนยังหวังว่าจะได้พบตัวนายราชโดยเร็ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้