ผู้ใหญบ้านขอยุติการค้นหาลูกบ้าน-เข้าหาของป่าแล้วหายตัวไป11วัน-ระดมกำลังทั้งชาวบ้าน จนท.อุทยาน ทหาร ตามหาร่วม5วันแต่ยังไร้วี่แวว-ขอวางแผนเพื่อออกตามหาใหม่อีกครั้ง

Last updated: 18 ธ.ค. 2564  |  535 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ใหญบ้านขอยุติการค้นหาลูกบ้าน-เข้าหาของป่าแล้วหายตัวไป11วัน-ระดมกำลังทั้งชาวบ้าน จนท.อุทยาน ทหาร ตามหาร่วม5วันแต่ยังไร้วี่แวว-ขอวางแผนเพื่อออกตามหาใหม่อีกครั้ง

 

 สืบเนื่องจาก นายจรูญหรือราช อินนวล อายุ 63 ปี ชาวบ้าน บ้านแม่มอกกลาง ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ออกไปหาของป่า ล่าสัตว์ตามปกติในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ซึ่งเป็นเขตรอยติดต่อ3จังหวัดคือ ลำปาง สุโขทัย และ แพร่ ตั้งแต่วันพุธที่ 8 ธ.ค. และไม่กลับมาบ้าน  โดยทางญาติมาแจ้งให้ทราบเมื่อวันที่14 ธ.ค. หลังจากไม่กลับบ้านร่วม7วัน นายวินัย เถินสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่มอกกลาง หลังรับทราบเรื่องก็ได้ระดมชาวบ้านออกติดตามหา พร้อมทั้งประสานทางอุทยานฯ ป่าไม้ และ ขอกำลังทหาร เข้าระดมกันเดินเท้าเข้าป่าช่วยตามหา โดยได้แบ่งกำลังชาวบ้านเฝ้าประจำจุดและเดินเท้าค้นหาจุดที่นายราชเคยไปหาของป่า ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 20 กิโลเมตร ผ่านมา 5 วัน ก็ยังไร้วี่แวว


ล่าสุดวันนี้  ชาวบ้านแม่มอกกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย หรือเจ้าขุนราม ทหาร ร.17 พัน 2 จาก มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตชด.33 เชียงใหม่  พร้อมสุนัขตำรวจ 2 ตัว ได้ออกเดินทางค้นหาในพื้นที่ป่าเขาสูง ดอยชมพู โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดที่ 1 เดินทางไปยังจุดพบสัมภาระ ประกอบด้วยกำลังเจ้าหน้าที่  ตชด. 2 นาย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ 7 นายและชาวบ้านนำทาง 15 คน

ชุดที่ 2  เดินทางไปยังจุดที่ผู้สูญหายใช้เดินทางเป็นประจำ โดยมี เจ้าหน้าที่ ตชด. 2 นาย พร้อมสุนัขตำรวจดมกลิ่น2ตัว ทหารจาก ร.17 พัน 2 จ.ลำปาง 9 นายเจ้าหน้าที่อุทยานฯ  7 รายและชาวบ้านนำทาง 2 ราย  โดยเริ่มตั้งแต่ทางเข้าป่าขึ้นเขาตรงศาลปู่เจ้าลิเจที่ชาวบ้านเคารพนับถือเดินไปที่ม่อนโป่ง ผ้ากั้น ขาแคะ ขากลาง ถึงดอยชมพู ลงไปถึงส้มป่าหัก ห้วยมะโอ เข้าไปในเขต อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ทางเดินลำบาก เนื่องจากต้องเดินลงลำห้วย ขึ้นเขาเป็นระยะ ต้องใช้เวลาเดินทางไป-กลับกว่า 10 ชั่วโมง 

ขณะที่ญาติพี่น้อง ได้บนบาลศาลปู่เจ้าลิเจ เจ้าปู่นันตาและเจ้าเชียงคำที่ชาวบ้านในพื้นที่เคารพนับถือขอให้พบตัวนายจรูญโดยเร็ว แต่ล่าสุดชาวงเย็นวันนี้ (18 ธ.ค.) ยังไม่พบเจอตัวแต่อย่างใด


นายวินัย เถินสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่มอกกลาง จึงขอให้ทุกส่วนยุติการค้นหาก่อนหลังจากที่ค้นหากันมา5วันเต็ม แต่ยังไม่พบ เพื่อจะได้พูดคุยและวางแผนกันใหม่ เพราะชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ก็เริ่มอ่อนล้า เนื่องจากเดินตามหามา5วันแล้ว 


ทางด้านนางธนพร อินนวล ลูกสาวของนายราช บอกว่า พ่อจะเข้าป่าเป็นปกติ บางครั้งก็ไปค้าง4-5วัน กลับลงมาบ้านอยู่บ้าน1วันก็เข้าไปหาของป่าอีก ส่วนใหญ่จะชอบไปคนเดียวเพราะพ่อบอกว่าสบายใจกว่าหากไปหลายคนก็จะเป็นห่วง นานๆทีถึงจะไปกับเพื่อนสักครั้ง ทำให้ทางบ้านไม่ได้กังวลอะไร ซึ่งครั้งล่าสุดก็เช่นเดียวกันตนเจอพ่อก็ตอนที่เห้นสะพายเป้ออกจากบ้านแล้ว ก็คิดว่าเข้าป่าตามปกติ  แต่ครั้งนี้เห็นหายไป5วันก็ยังไม่มา ติดต่อก็ไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่เวลาพ่อเข้าป่าจะปิดโทรศัพท์เพราะต้องการเซฟแบตฯและจะใช้ยามจำเป็น จึงได้พุดคุยกับทางญาติและมารอันที่บ้านวันที่6ก็ยังไม่กลับ วันที่7 จึงเข้าไปขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่บ้านเพื่อประกาษสตามหาและช่วยกันออกตามหาแต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่พบ ซึ่งทางตนเองและญาติๆก็ยังคงมีหวังว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่เพราะยังไม่เจอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้