เปิดท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีล้านนา-สนามแรกที่ลำปาง-การแข่งขัน Lanna Trail 4 จังหวัด

Last updated: 19 ธ.ค. 2564  |  766 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีล้านนา-สนามแรกที่ลำปาง-การแข่งขัน Lanna Trail 4 จังหวัด

เมื่อเวลา 06.30-07.30 น.วันนี้ ( 19 ธ.ค.) ณ ศูนย์ฝึกหัดปฎิบัติธรรม สำนักสงฆ์วรธรรม (แม่เกี๋ยง) ม.7 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง บรรดานักวิ่งน่องในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน) กว่า 300 คน ได้เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งเทรล ในรายการ Green Season Lanna Trail Season 2  กิจกรรมหลักที่ 6 กิจกรรม Lanna Trail 4 จังหวัด ภายใต้โครงการท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีล้านนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564  ซึ่งจัดโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขัน 4 สนาม 4 จังหวัด เริ่มสนามแรกวันนี้ ที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากนั้น สนามที่ 2  อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ,  สนามที่ 3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และปิดท้ายที่สนามที่ 4 อ.แม่ทา จ.ลำพูน

โดยมีนายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวรายงานว่าการจัดงานแข่งขัน Green Season Lanna Trail Season 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นช่องทางหนึ่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รู้จักและเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและเกิดการกระจายรายได้แก่ชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1   จากนั้นนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานในพิธีได้กล่าวว่าจากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในขณะนี้หลายที่หยุดการจัดกิจกรรมและทางจังหวัดเห็นว่าควรเปิดให้มีการจัดกิจกรรมแต่ต้องทำภายใต้มาตรการการป้องกันและวันนี้จังหวัดลำปางเปิดบ้านเปิดเมืองแล้วเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น จานกั้นจึงได้ร่วมกันปล่อยตัวนักวิ่งเพื่อลงสู่สนามการแข่งขัน ท่ามกลางสภาพอากาศเช้าวันนี้ที่อำเภอแม่เมาะ 17 องศา ซึ่งถือว่าเย็นสบายเหมาะสำหรับการวิ่งชมธรรมชาติเป็นอย่างมาก


การแข่งขันวันนี้แบ่งออกเป็น 2 ระยะ ซึ่งเริ่มต้นด้วยการปล่อยตัวนักวิ่ง ประเภทล่นเอามันส์ชาย/หญิง ระยะทาง 30 กิโลเมตร  ในเวลา 06.30 น. และตามการเปิดงานและปล่อยด้วยการปล่อยตัวนักวิ่งประเภทล่นเอาม่วน ชาย/หญิง ระยะทาง 15 กิโลเมตร ซึ่งปรากำว่าในการแข่งขันสนามแรกวันนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันกว่า300คน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้