พบเสียชีวิตแล้ว-ชาวบ้านออกหาของป่า-หายตัว13วัน-เร่งหามร่างเดินเท้าออกจากป่า

Last updated: 20 ธ.ค. 2564  |  1595 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พบเสียชีวิตแล้ว-ชาวบ้านออกหาของป่า-หายตัว13วัน-เร่งหามร่างเดินเท้าออกจากป่า

สืบเนื่องจาก นายจรูญหรือราช อินนวล อายุ 63 ปี ชาวบ้าน บ้านแม่มอกกลาง ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ออกไปหาของป่า ล่าสัตว์ตามปกติในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ซึ่งเป็นเขตรอยติดต่อ3จังหวัดคือ ลำปาง สุโขทัย และ แพร่ และหายตัวไปตั้งแต่วันพุธที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมาทางผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่มอกกลางได้แจ้งให้ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย หรือ เจ้าขุนราม ทหาร ร.17 พัน 2 จาก มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตชด.33 เชียงใหม่  พร้อมสุนัขตำรวจ 2 ตัว  ออกเดินทางค้นหาในพื้นที่ป่าเขาสูง ดอยชมพู 5 วัน สุดท้ายต้องยุติการค้นหา 1 วัน (เมื่อวานนี้ 19 ธ.ค.)เพื่อวางแผน

และวันนี้ได้ออกค้นหากันอีกครั้ง โดยเริ่มออกค้นหาตั้งแต่เวลา 06.30 น. โดยมีกำลังทหาร  ร.17 พัน.2 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.เถินฯ, จนท.อุทยานต้นน้ำฯ ,จนท.อุทยานเจ้ารามฯ และราษฏรในพื้นที่ เดินเท้าเข้าค้นหาในพื้นที่ป่ารอยต่อ อ.เถิน จว.ล.ป. – อ.ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย กระทั่ง เวลา ​15.30 น. ชาวบ้านได้พบร่างของนายจรูญหรือราช  เสียชีวิตภายในป่า ห่างจากหมู่บ้านประมาณ​10-12  กม. จึงได้ขอกำลังพร้อมกับพระสงฆ์เข้าไปช่วยทำพิธีก่อนจะช่วยกันหามลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าซึ่งกลับออกมาจากป่าในช่วงค่ำที่ผ่านมา และ ได้ประสานแพทย์มาทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป


ขณะที่บริเวณวัดแม่มอกกลาง ญาติและชาวบ้านในหมู่บ้านได้มาร่วมกันจัดสถานที่เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของผู้เสียชีวิต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้