รวบแล้ว “ลีดอนไฟ” ตระเวนใช้กุญแจผีขโมยเงินในตู้เติมเงินหยอดเหรียญ-ก่อเหตุหลายอำเภอไม่เว้นทั้งในวัดและปั้มน้ำมัน

Last updated: 23 ธ.ค. 2564  |  3692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวบแล้ว “ลีดอนไฟ” ตระเวนใช้กุญแจผีขโมยเงินในตู้เติมเงินหยอดเหรียญ-ก่อเหตุหลายอำเภอไม่เว้นทั้งในวัดและปั้มน้ำมัน

ช่วงเย็นวันนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้คุมตัวนายชุลี ใจแก้ว อายุ 22 ปี ชาวบ้าน ตำบลดอนไฟ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจาก ที่ผ่านมา นายชุลี  (ฉายา) ลีดอนไฟ (ช่วงติดคุก) ออก อาละวาด ขโมยทรัพย์สินต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอแม่ทะ โดยคนร้ายรายนี้ ออกตระเวนขโมยเงินตามตู้บุญเติม และตู้น้ำมันหยอดเหรียญ โดยก่อเหตุในหลายอำเภอ ในจังหวัดลำปาง

จนท.ตำรวจ สืบสวนภูธร จ.ลำปาง ได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผน หลังจากได้ลงพื้นที่สืบสวน และตามจับกุมจัวนายชุลี มาหลายเดือน โดยวันนี้ จนท.ได้ยึดของกลางเป็นเงินสด จำนวนกว่า 500 บาท กุญแจผีที่ใช้ก่อเหตุ สำหรับไขตู้เติมเงิน ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ซึ่งเป็นกุญแจทำขึ้นมาเองจำนวน 16 ดอก พร้อมกับเหล็กลวดยาวที่ไว้ใช้สำหรับงัดแงะช่องกุญแจ พร้อมกับยึดรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ Honda Wave ซึ่ง ผู้ก่อเหตุรายนี้ ใช้เป็นยานพาหนะในการขับขี่ตระเวนก่อเหตุในเขตพื้นที่ต่างๆ ใน จ.ลำปาง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ควบคุมตัว นายลีดอนไฟไปทำแผน บริเวณร้านขายของชำ ในเขตตำบลดอนไฟ โดยผู้ต้องหารายนี้ ได้จอดรถจักรยานยนต์ ไว้ใกล้ๆ ร้านแล้วนำกุญแจ และ เหล็กลวด ที่ทำเองไปสะเดาะกุญแจ ตู้เติมเงินแล้วขโมยเงินไป จำนวน 1,000 บาท และยังตะเวนก่อเหตุ สะเดาะกุญแจตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ และ ตามวัดต่างๆในหลายพื้นที่ ทั้งในเขตอำเภอเมืองลำปาง  อำเภอแม่เมาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายชุลี ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์รับของโจร และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้