จ.ลำพูนแถลงพบผู้ป่วยโอมิครอนรายใหม่5ราย-เผยไทม์ไลน์โยงคลัสเตอร์กาฬสินธุ์-อุบลฯ ขากลับแวะพักพิษณุโลก-กินข้าวร้านอาหารห้างฉัตร แต่ ไม่ระบุชื่อ

Last updated: 27 ธ.ค. 2564  |  1747 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จ.ลำพูนแถลงพบผู้ป่วยโอมิครอนรายใหม่5ราย-เผยไทม์ไลน์โยงคลัสเตอร์กาฬสินธุ์-อุบลฯ ขากลับแวะพักพิษณุโลก-กินข้าวร้านอาหารห้างฉัตร แต่ ไม่ระบุชื่อ

วันนี้ (27 ธ.ค. 64) นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และนายแพทย์ ศุผล ตันติยะนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ร่วมแถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด 4 ราย ผู้ป่วยรับมาจากต่างจังหวัด 1 ราย โดยทั้งหมดอำเภอเมือง 3 ราย อำเภอป่าซางจำนวน 2 ราย เป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน

นายแพทย์ สุผลกล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนจำนวน 4 ราย เชื่อมโยงมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน รายแรกเป็นชาย อายุ 47 ปี ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มครบ 2 เข็ม รายที่ 2 เป็นผู้หญิงซึ่งเป็นภรรยารายแรก อายุ 47 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค 1 เข็มและตามด้วยแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2 รายที่ 3 เป็นบุตรชาย อายุ 4 ขวบ รายที่ 4 เป็นผู้หญิง อายุ 69 ปี เป็นแม่ยาย ได้รับวัคซีนแอสตร้าฯ 2 เข็ม การติดเชื้อโอมิครอนตามที่ทราบข่าวก่อนหน้านั้น

จากการสอบสวนไทม์ไลน์เบื้องต้นพบว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ทั้งหมดออกเดินทางจากจังหวัดลำพูนไปจังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างทางได้แวะที่วัดผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วงค่ำถึงที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากนั้นไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารบ้านปาง หน้าเรือนจำกาฬสินธุ์ ก่อนไปต่อที่ร้านอาหารย่านตลาดโรงสี กลางเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อชาวเบลเยียม มาใช้บริการเมื่อ 12 ธันวาคม ส่วนครอบครัวชาวลำพูนใช้บริการวันที่ 14 ธันวาคม และกลับเข้าที่พักเวลาประมาณเที่ยงคืน ถือว่าเป็นจุดสัมผัสร่วม

นายแพทย์ สุผลแถลงต่อไปว่า วันรุ่งขึ้น (15 ธ.ค.) ผู้ป่วยได้ไปตลาดเทศบาลกลางเมืองกาฬสินธุ์ เวลา 08.00 น.ก็ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานบังคับคดี ช่วงเที่ยงได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านเย็นตาโฟปลา ช่วงบ่ายแวะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ฯ

ช่วงเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน (15 ธ.ค.) ออกเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อไปเยี่ยมญาติ เวลา 19.00 น.เดินทางถึงอุบลราชธานี เข้าที่พักเดอะบีช วันที่ 16 ธันวาคมพักอยู่ที่โรงแรม จนกระทั่งเวลา 12.00 น.ไปรับประทานอาหารที่บ้านญาติ 15.00-18.00 น.ไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอุบลฯ หลังจากนั้นไปรับประทานอาหารที่ร้านหน้าหม้อลูกชิ้นปิ้งกลางเมืองอุบล

และในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 เดินทางไปตลาดเช้ากลางเมืองอุบลเพื่อรับประทานอาหารเช้า แล้วเดินทางกลับ ถึงจังหวัดพิษณุโลกพักที่โรงแรมอโณทัย ช่วงค่ำวันเดียวกันภรรยาเริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว มีน้ำมูกจึงกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม ช่วงสายได้เดินทางกลับลำพูน ระหว่างทางได้แวะรับประทานอาหารเที่ยงที่อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง (ไม่มีการระบุชื่อร้าน)  ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.กลับถึงบ้านที่ตำบลเหมืองจี้ ช่วงเย็นไปตรวจ ATK ผลเป็นบวก จึงตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลศิริเวชเพื่อรอผล

“ครอบครัวนี้ได้ระมัดระวังตัวไม่ได้เดินทางไปไหน นอกจากที่บ้านและไปตรวจที่โรงพยาบาลเท่านั้น และแม่ยายพร้อมทั้งลูกชายไปตรวจที่โรงพยาบาลลำพูนก่อนจะทราบว่าผลเป็นบวกดังกล่าว และเป็นสายพันธุ์โอมิครอน”

นายแพทย์ สสจ.ลำพูนยืนยันว่ามีการประสานงานควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัด จึงขอให้ชาวลำพูนไม่ต้องวิตกกังวล ในส่วนของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลศิริเวชมีมาตรฐานในการตรวจคัดครองคนไข้และการบริการที่ดี ผลการตรวจเจ้าหน้าที่ทั้งหมดผลเป็นลบทุกคน อย่างไรก็ตามส่วนที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นระยะๆ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้