ตลาดทุ่งเกวียนกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังลูกค้าหายช่วงโควิด

Last updated: 3 ม.ค. 2565  |  974 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตลาดทุ่งเกวียนกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังลูกค้าหายช่วงโควิด

กาดทุ่งกวียนฟื้นหลังเจอพิษโควิดอย่างหนัก ไม่มีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายสินค้า แต่ปีนี้ช่วงวันหยุดยาวข้ามปีและเปิดให้มีการเดินทางทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง   ยอดขายสินค้าทะลุ 5 ล้านบาทต่อวัน

วันที่ 3 มกราคม 2565 หลังจากช่วงวันหยุดยาว เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แม้ว่าวันนี้ บางส่วนจะกลับมาทำงานตามปกติแล้ว แต่อีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงหยุดยาวต่อและกำลังเดินทางกลับ ทำให้ถนนหลายสายที่ออกจากภาคเหนือยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่เดินทางกลับ


จากภาพมุมสูงบริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์- สายเชียงใหม่-ลำปาง จะพบเห็ว่ารถของนักท่องเที่ยว เดินทางกลับเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะเส้นทางถนนขาล่อง   พื้นที่ลงดอยขุนตาล มายังกาด(ตลาด)ทุ่งเกวียน ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ระยะทางก่อน ถึง กาด ทุ่งเกวียน ประมาณ 2 กม. 

จากการ สอบถามนายอธิป อินทร์บุรี ผู้จัดการตลาดทุ่งเกวียน เปิดเผยว่า จากสถาณการณ์วิด ทำให้ตลาดซบเซาเป็นอย่างมากตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 – และมาถึงช่วงนี้ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ก็เริ่มที่กลับมาคึกคัก จากเดิม ช่วงเมษายน ร้านค้า 250 แผง เปิดแผง 25 แผง ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ขาดรายได้ บางราย ไม่มีเงินไปชำระค่างวดบ้าน ค่างวดรถ ทำให้เกิดสภาวะเป็นหนี้ และหนี้เสีย แต่ช่วงนี้พ่อค้าแม่ค้าดีใจมากเนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาลืมตาอ้าปากกันได้บ้างแล้ว  คาดมีเงินหมุนเวียนวันละ 5 ล้านบาท


ทางด้านพ่อค้าแม่ค้าบางรายบอก ช่วงวันหยุดยาวช่วงปีใหม่  นักท่องเที่ยว เริ่มมาแวะซื้อของตลอดทั้งวัน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาด เริ่มมีเงินทุนหมุนเวียน และมีกำลังใจมากขึ้น หลังนักท่องเที่ยวกลับมาจับจ่ายซื้อของ ในช่วงสิ้นปี และวันหยุดยาวข้ามปี บางร้านขาย ได้วันละไม่ต่ำกว่า 30,000- 50,000 บาท  สินค้าขายดีมาก โดยเฉพาะสินค้าหลักๆ อาทิ  ไส้อั่ว   น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู และที่ขาดไม่ได้คือแมลงทอด ตัวอ่อนจักจั่น  ราคา กิโลกรัมละ 3,500 บาท ขีดละ 350  บาท  และ หนอนรถด่วนทอด และ หนอนรถด่วนอบ กิโลกรัม ละ 3,000  บาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้