ประชาชนแห่ตรวจATKฟรี-วันแรกแน่น-ต้องการใบรับรองในการทำงาน

Last updated: 5 ม.ค. 2565  |  844 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชาชนแห่ตรวจATKฟรี-วันแรกแน่น-ต้องการใบรับรองในการทำงาน



ตลอดช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 5 มกราคม 2565)  ที่บริเวณภายในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งเต้นท์ เพื่อให้บริการตรวจ ATK สำหรับประชาชนฟรี พร้อมออกใบรับรอง โดยเริ่มให้บริการวันนี้วันแรก ในช่วงเวลา 09.00-12.00 น. และต่อเนื่องไปเฉพาะ วันจันทร์ -พุธ-ศุกร์ เท่านั้น

โดยตั้งแต่เปิดการให้บริการพบว่ามีประชาชน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ได้ทยอยมารอคิวเพื่อขอตรวจ ATK กันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการตรวจเพื่อขอใบรับรองในการทำงาน เนื่องจากบางส่วนไปต่างจังหวัดกลับมาและต้องเข้าทำงาน  บางส่วนกำลังจะเดินทางไปยังจังหวัดอื่นจำเป็นต้องมีใบรับรองการตรวจ  และอีกส่วนหนึ่ง อาทิ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่กำลังพลเดินทางมาจากต่างจังหวัดจะต้องลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านต่างๆเพื่อเฝ้าระวังการเกิดไฟป่าและร่วมดับไฟป่า จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจATKก่อนที่จะลงพื้นที่เพื่อความปลอดภัยทั้งกับตัวเองและการเข้าชุมชน


สำหรับการให้บริการตรวจ ATK ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางในครั้งนี้ ก็จะมีขั้นตอนในการเข้ารับบริการคือ เมื่อมาถึงทุกคนจะต้องสแกนคิวิาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียน คือ ถ่ายรูปตัวเองคู่กับบัตรประชาชน จากนั้นสแกนคิวอาร์โค้ดที่สำนักงานสาธารณสุขจัดเตรียมไว้ และ เข้ารับการตรวจATK ตามลำดับ และนั่งรอผลประมาณ20นาที เมื่อผลออกมาเป็นลบก็รับใบรับรองได้ทันที ซึ่งกำดำเนินงานในครั้งนี้ก็เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งหากประชาชนต้องไปซื้อชุดATKเองก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายหลักร้อยบาทขึ้นไป และอำนวยความสะดวกรวมถึงเพื่อคัดกรองผู้ที่อาจจะมีความเสี่ยงไปในตัวด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้ตั้งเป้าจะให้บริการวันละเพียง 100 ราย แต่ด้วยที่มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามารับบริการมากเกินจำนวนที่ตั้งไว้ จึงเพิ่มจำนวนเป็นไม่เกิน 300 รายในเวลาที่จำกัด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้