ลูกค้าโพสประจานหลังสั่งซื้อหมูสดผ่านทางเฟสบุ๊คกลุ่มสาธารณะราคาถูกแต่ได้หมูแช่แข็งยังไม่พอนำมาล้างพบมีเนื้อไก่ปน บางรายพบไก่ย้อมสี วอนคนขายให้มีจรรยาบรรณอย่าซ้ำเติมลูกค้า

Last updated: 11 ม.ค. 2565  |  1111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกค้าโพสประจานหลังสั่งซื้อหมูสดผ่านทางเฟสบุ๊คกลุ่มสาธารณะราคาถูกแต่ได้หมูแช่แข็งยังไม่พอนำมาล้างพบมีเนื้อไก่ปน บางรายพบไก่ย้อมสี วอนคนขายให้มีจรรยาบรรณอย่าซ้ำเติมลูกค้า

ในกลุ่มเฟสบุ๊คสื่อสาธารณะ ลำปางซิตี้ ซึ่งมีสมาชิกร่วมสามแสนคน ได้มีผู้ใช้ชื่อว่า Lee Leelampang ได้โพสรูปภาพเนื้อหมูที่หั่นเป็นชิ้นและมีส่วนผสมของเนื้อไก่ปะปน พร้อมกับข้อความลงในกลุ่มว่า “ขอเตือนภัยพี่น้องชาวลำปางของดีของถูกไม่มีจริงค่ะวันนี้สั่งหมูสดมา2ก.ก.กิโลละ135 ถ้าสั่ง2กิโล260 กลับได้หมูหั่นแช่ฟิตน้ำแข็ง มิหนำซ้ำ ยังผสมเนื้อไก่  เสียความรู้สึกมากจริงๆทำไมหากินกันแบบนี้เน้อหลอกลวงกันได้  ไม่น่ามาหากินกันยามข้าวยากหมากแพงเลย เวรกรรมจริงๆ”


หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวก็มีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดและสอบถามว่าคนขายเป็นใคร ซึ่งผู้โพสได้ตอบว่าร้านค้าร้านหนึ่งที่โพสต์ขายในกลุ่มลำปางซิตี้นั่นเอง แต่ไม่ได้แคปเจอร์หน้าจอไว้ ซึ่งก็มีสมาชิกไปค้นหาว่ามีร้านไหนที่ลงขายเนื้อหมูในราคาตามที่ผู้โพสลงไว้บ้าง ซึ่งก็พบว่าเป็นร้านอาหารทะเลร้านหนึ่ง ไม่มีรหัสการขาย แต่สามารถโพสขายได้ โดยระบุว่า เปิดรับออร์เดอร์ หมูบด หมูหั่นชิ้น ในราคากิโลกรัมละ 135 บาท 2 กิโล 260 บาท ราคาเดียวพร้อมจัดส่งถึงที่

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกอีกหลายรายที่ไดสั่งซื้อเช่นกัน ซึ่งก็พบว่ามีการปนเนื้อไก่  ซึ่งบางรายบอกว่ามีการนำสีแดงมาทาเนื้อไก่ แต่พอนำมาล้างสีแดงก็หลุดออกจึงทำให้ทราบว่าเป็นเนื้อไก่และมีขนไก่ติดมาด้วย บางรายก็บอกว่าสั่งซื้อมาเพื่อนำมาทำแกงจำหน่ายแต่สุดท้ายต้องเอาทำเมนูอื่นแทน สรุปคือไม่ได้เนื้อหมูคุณภาพสดใหม่ราคาถูกอย่างที่คิด แต่เป็นหมูแช่แข็งและผสมเนื้อไก่ ซึ่งสมาชิกก็ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมากว่า ในห้วงของยุคข้าวยากหมากแพง ของขึ้นราคาแต่ทำไมถึงมาเอาเปรียบผู้บริโภคมาโกงกันแบบนี้ได้

ล่าสุด(บ่ายวันนี้) ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามนางมาลี แม่ค้าขายของตลาดนัด  อยู่หมู่บ้านเจนแอนจอย ซึ่งเป็นผู้โพสข้อความดังกล่าว ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองเห็นมีร้านค้าร้านหนึ่งโพสขายสินค้าเนื้อหมูสดในกลุ่มสาธารระลำปางซิตี้ ซึ่งเป็นกลุ่มสาธาณณะของชาวลำปาง โดยบอกว่าขายในราคาถูกตามที่โพสไว้คือ กิโลกรัมละ 135 บาท 2 กิโลกรัม 260 บาท  ตนเองจึงสั่งซื้อ 2กิโลกรัม ก็จะต้องอยู่กิดลกรัมละ 130 บาท ตั้งใจจะนำมาทำกินฉลองปีใหม่กับลูกๆ เพราะช่วงปีใหม่ก็ได้แต่ทำงาน เมื่อคนขายน้ำของมาส่งโดยนัดรับสินค้าหน้าหมู่บ้าน เมื่อได้รับของและมาถึงที่บ้านมาแกะดูก้พบว่าหมูที่สั่งไม่ใช่หมูสด แต่เป็นหมูแช่แข็ง จึงได้นำมาละลายน้ำและล้างสุดท้ายก็พบว่ามีเนื้อไก่ปะปนมาด้วย จากที่ซื้อ 2 กิโลกรัม เมื่อละลายน้ำแข็งออกก้พบว่าน้ำหนักเหลือไม่ถึง 1กิโลกรัมและยังมีเนื้อไก่ปนมาประมาณ 1 ส่วนจาก 3 ส่วน ซึ่งทำให้เสียความรู้สึกมาก ตอนแรกคิดว่าจะปล่อยผ่านไป แต่ก็ยังเห้นร้านดังกล่าวลงขายอีกแต่ขยับราคาขึ้นมานิดหนึ่งจึงเกรงว่าจะมีคนถูกหลอกอีก จึงตัดสินใจโฟสแจ้งเตือนไปในกลุ่ม ทั้งนี้อยากวิงวอนแม่ค้าทุกรายที่ขายสินค้าขอให้มีจรรยาบรรณของแม่ค้าด้วยอย่าเอาเปรียบและซ้ำเติมลูกค้าแบบนี้ เพราะทุกคนก็เดือดร้อนกันอยู่แล้ว    

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้