ผบช.ภ.5-ลุยตรวจห้องเย็น-ห้างฯ-ร้านฯ-จำหน่ายหมู-ไก่ เผยภาคเหนือยังไม่พบการกักตุน-สินค้าเพียงพอ-ราคาตามกลไกตลาด

Last updated: 23 ม.ค. 2565  |  628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผบช.ภ.5-ลุยตรวจห้องเย็น-ห้างฯ-ร้านฯ-จำหน่ายหมู-ไก่ เผยภาคเหนือยังไม่พบการกักตุน-สินค้าเพียงพอ-ราคาตามกลไกตลาด


วันนี้(23 ม.ค.) พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลป  จนท.ในส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พาณิชย์จังหวัดลำปาง ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง ได้เข้าตรวจสอบการจำหน่ายเนื้อหมูสดและตรวจสอบสต๊อกสินค้าที่จำหน่ายของห้างแมคโคร สาขาลำปาง 

พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ได้เปิดเผยภายหลังได้เข้าตรวจห้องแช่เย็นสำหรับเก็บสต๊อกเนื้อสดของห้างแมคโครฯ ว่าวันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ลงตรวจห้องแช่แข็ง และ ห้างฯ ร้านค้าที่จำหน่ายเนื้อหมูสด เพื่อตรวจสอบว่ามีการกักตุนสินค้า หรือ ลักลอบนำเนื้อเข้ามาจากต่างประเทศหรือไม่ และในช่วงที่ใกล้เทศกาลตรุษจีนความต้องการเนื้อหมู เป็ด ไก่ จะเพิ่มขึ้น เพื่อดูแลประชาชนไม่ให้ถูกเอาเปรียบทั้งเรื่องราคาและสินค้า จึงได้มีการออกตรวจห้องแช่ทุกแห่งในพื้นที่ภาคเหนือ8 จังหวัด ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ คือยังไม่มีการกักตุนสินค้า เนื่องจากในพื้นที่ภาคเหนือส่วนใหญ่จะเป็นเพียงการจำหน่ายในพื้นที่ ไม่ใช่ผู้ค้าขนาดใหญ่ และไม่มีที่เก็บขนาดใหญ่เพื่อกระจายสินค้า ดังนั้นสินค้าที่เก็บจึงมีจำหน่ายให้เพียงพอกับลูกค้าในระยะสั้น หรือ บางแห่งก็มีเพียงวันต่อวัน แต่ สามารถสั่งได้ตลอดทำให้สินค้ามีเพียงพอ

ซึ่งทางพาณิชย์จังหวัดลำปางก็เปิดเผยว่าสินค้าในขณะนี้ถือว่ามีเพียงพอกับความต้องการ ของลูกค้าไม่ขาดตลาด ส่วนราคาจำหน่ายก็ยังถือว่าเป็นไปตามกลไกลของตลาด

สำหรับราคาสินค้าเนื้อหมูที่จำหน่ายในห้างแมคโคร อาทิ เนื้อหัวไหล่กิโลกรัมละ 184 บาท  สันนอกหมู กก.ละ216 บาท หมูบด กก.ละ 204 บาท สันคอหมู กก.ละ 245 บาท ซึ่โครงหมูแผ่น กก.ละ 180 บาท  สะโพกหมู กก.ละ 185 บาท ส่วนราคาไก่อกเนื้อติดหนัง กก.ละ75 บาท สนัในไก่บด กก.ละ84 บาท น่องติดสะโพก กก.ละ 65 บาท น่องไก่ 76 บาทเป็นต้น 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้