วัดดังลำปางกระทบหนัก หลังอาหารสุนัขปรับราคาขึ้นอีก20%อาหารหมด ไม่มีเงินซื้อ วอดผู้บริจาค เผยหากสถานการณ์ยังไม่ได้ขึ้นอาจจะต้องปิดการเลี้ยงดูสุนัขจรจัดถาวร

Last updated: 27 ม.ค. 2565  |  535 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัดดังลำปางกระทบหนัก หลังอาหารสุนัขปรับราคาขึ้นอีก20%อาหารหมด ไม่มีเงินซื้อ วอดผู้บริจาค เผยหากสถานการณ์ยังไม่ได้ขึ้นอาจจะต้องปิดการเลี้ยงดูสุนัขจรจัดถาวร

เจ้าอาวาสเริ่มถอดใจ หลังเจอสถานการณ์โควิด ทำให้ญาติโยมไม่สามารถเดินทางมาบริจาคอาหาร ยา และอื่นๆให้กับสุนัขจรจัดที่วัดเลี้ยงไว้มากกว่า 300 ตัว ในระยะช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ประกอบสถานการณ์ดังกล่าวยังทำให้ญาติโยมที่เคยร่วมบริจาคมีจำนวนลดลง ทำให้วัดต้องรับภาระหนัก

และขณะนี้กลับมาเจอปัญหาราคาอาหารสุนัขขยับปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมถุงละประมาณ 20% คือปรับขึ้นถุงละ100บาท จากเดิมที่เคยซื้อราคาถุงละ20กิโลกรัม ราคา 500 บาท ขณะนี้ปรับขึ้นเป็น 600 บาท  วัดซึ่งไม่มีรายได้ต้องแบกรับภาระหาเงินเพื่อซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขเพิ่มอีก ทำให้ขณะนี้อาหารเม็ดหมดเกลี้ยง  วอนประชาชน ร่วมบริจาคอาหารสุนัข ด้วย

พระ มหาวิชัยรัตนโสภณเจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า  จากสภาพราคาข้าวของแพงขึ้น ซึ่งขณะนี้รวมถึงอาหารสุนัขที่ทางวัดจำเป็นต้องนำมาใช้เลี้ยงสุนัขจรจัดในวัด ก็แพงขึ้นตามไปด้วย ทางวัดต้องหาเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขเอง ต้องแบกรับภาระอย่างหนัก เพราะทุกวันนี้  ต้นทุนในการซื้ออาหารเลี้ยงสัตว์นั้น วันละ 1-2 พันบาท เดือนหนึ่งทางวัดต้องมีรายจ่าย มากกว่า 40,000-60,000  บาท ซึ่งขณะนี้ทางวัด หมดปัญญาในการระดมทุนแล้ว ทำให้ต้องมาทบทวนใหม่ว่าหากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ ทางวัดอาจจะต้องยอมปิดตัวลงหยุดการเลี้ยงสุนัขจรจัด   แม้ว่าทุกวันนี้จะยังมีคนนำสุนัขมาปล่อยอย่างต่อเนื่อง ทั้งแม่สุนัขและลูกสุนัข ซึ่งก็มีสุนัขที่ตั้งท้องมาด้วย แล้วก็มาเกิดลูก คอกหนึ่ง ประมาณ 6 - 10 ตัวต่อ  ตัวทำให้หมาในวัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง    ซึ่งขณะนี้มีสุนัขมากกว่า 350 ตัวแล้วอย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลวงพ่อเอง อยากวอนประชาชนผู้ใจบุญ หากผ่านไปผ่านมาอยาก อยากเชิญชวนร่วมบริจาคอาหารสุนัขหรือปัจจับเพื่อนำไปซื้ออาหารให้กับสุนัขจรจัดได้ที่วัดเวฬุวนาราม ถนนสายลำปาง-เด่นชัย ก.ม.ที่ 23 เลขที่ 389 ม.8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เยื้องศูนย์สร้างทางลำปาง หรือ โทรสอบถาม 08-1998-4518 ได้ทุกวัน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้