วัยรุ่น ร.ร.มัธยมดัง อ.งาว -สายวิทย์-ช่าง ยกพวกตะลุมบอนกันกลางที่จอดรถ-คาดเรื่องผู้หญิง-นัดทุกฝ่ายเคลียร์ปัญหาพรุ่งนี้

Last updated: 30 ม.ค. 2565  |  1404 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัยรุ่น ร.ร.มัธยมดัง อ.งาว -สายวิทย์-ช่าง ยกพวกตะลุมบอนกันกลางที่จอดรถ-คาดเรื่องผู้หญิง-นัดทุกฝ่ายเคลียร์ปัญหาพรุ่งนี้

 

 

คลิป ภาพที่มีผุ้บันทึกไว้ขณะที่กลุ่มเด็กนักเรียนมากกว่า 50 คนตะลุมบอนชกต่อยกันแบบฝุ่นตลบ จนกระทั่ง มีเด็ก นักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายรายต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวทราบว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.65 ที่ ผ่านมา หลังเลิกเรียน บริเวณลานจอดรถของโรงเรียนชื่อดังของอำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ามีนักเรียนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากทั้งนักเรียนชายและนักเรียนหญิงจากนั้นไม่นานก็เกิดการตะลุมบอนชกต่อยกันอุตลุด จนกระทั่งมีนักเรียนหลายรายได้รับบาดเจ็บบางคนคล้ายกับถูกตีอาวุธบางอย่างตีเข้าที่ศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ และตามร่างกายจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล
ส่วนสาเหตุทราบว่า เด็กนักเรียนชั้น ม.6ของโรงเรียนดังกล่าวมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนหน้านั้น กระทั่งวันเกิดเหตุเลยนัดเจอกันแล้วเกิดการตะลุมบอนชกต่อยกันและมีการชักชวนเพื่อนต่างโรงเรียนเข้ามาช่วย หลังเกิดเหตุผู้ปกครองของเด็กได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.งาว โดยมี ร.ต.อ.นพคุณ ใจแข็ง รอง สว.สอบสวน สภ.งาว เป็นผู้รับเรื่อง และได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้  

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่จอดรถของโรงเรียนชื่อดังของอำเภองาว อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200-300 เมตร ซึ่งเด็กนักเรียนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจะต้องนำรถมาจอดไว้ ณ จุดนี้ ก่อนที่จะเดินเข้าโรงเรียน ซึ่งมีเพิงอยู่จำนวนสองหลังสำหรับจอดรถ โดยมีนายอุดร โสภารัตน์ เจ้าหน้าที่ปกครอง อำเภองาว ร่วมเข้าตรวจสอบด้วย

โดยนายอุดร บอกว่า หลังตรวจสอบคลิปเกิดเหตุที่มีการแชร์กันแล้วก็พบว่าสถานที่เกิดเหตุคือบริเวณนี้ ซึ่งวันที่เกิดเหตุคือช่วงเย็นวันศุกร์ และน่าจะเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียนและกำลังมาเอารถจึงทำให้เห็ฯว่ามีเด็กอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก แต่จริงๆแล้วผู้ที่ก่อเหตุชกต่อยกันน่าจะมีไม่กี่คน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีการนำตัวส่งโรงพยาบาล และพรุ่งนี้จะได้มีการนัดคุยกันทุกฝ่ายอีกครั้ง

ขณะนี้น้องA (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายจนต้องเย็นที่ศรีษะไปถึง 4 เข็ม บอกว่าในวันที่เกิดเหตุตนเข้าไปเพราะต้องการจะเข้าไปคุยกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเพราะรุ่นน้องมีเรื่องกันแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรจึงขอให้ตนเข้าไปเจรจา โดนตนเองก็ไปตัวเปล่าแต่เมื่อไปถึงก็มีเรื่องกันตนก็เข้าไปช่วย และตนเองที่เห็นในคลิปคือโดนท่อนเหล็กฟาดจนล้มจนไปและถูกต่อยไปอีกหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทราบว่ามีนักเรียนต่างโรงเรียนเพียง1คนที่นำอาวุธมาให้กับเพื่อนที่ก่อเหตุ ซึ่งทำให้ได้รับบาดเจ็บไป6-7คน

ทางด้านแม่ของน้องA บอกว่า หลังเกิดเหตุครูที่โรงเรียนได้ให้ผู้ปกครองเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.งาว เพื่อเป็นการป้องกันหากเกิดอะไรขึ้นกับเด็กนักเรียน ซึ่งในส่วนตัวแม่ก็อยากให้ทุกคนมาพูดคุยกันเพราะอย่างไรก็เป็นเพื่อนที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกันและทุกคนก็กำลังจะสอบและใกล้จะจบการศึกษา ไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงในลักษณะนี้อีกเพราะทุกคนก็เรียนและส่วนใหญ่ก็เป็นคนในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งก็ต้องเจอและพบปะกัน หากไม่เข้าใจกันและยังบาดหมางกันก็เกรงจะเกิดเหตุขึ้นอีก หวังว่าในการพูดคุยกันพรุ่งนี้ทุกอย่างจะจบลงด้วยดีทุกฝ่าย

ทางด้านนายB(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่และเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนด้านกีฬากับเด็กนักเรียนในชุดที่ก่อเหตุชกต่อยกันด้วย บอกว่า ในพื้นที่จริงๆไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้มาก่อน เด็กบางคนก็เป็นนักกีฬาฟุตบอลด้วย ซึ่งภาพที่ปรากฎออกไปนั้นอาจจะเห็นว่ามีกานยกพวกตีกัน แต่จริงๆแล้วเป็นช่วงเลิกเรียนเด็กมาเอารถของตนเองที่จอดไว้เพื่อกลับบ้านจึงทำให้เห็นคนจำนวนมาก และที่จริงแล้วก็มีเรื่องชกต่อยกันเพียงไม่กี่คนและคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะตกลงและพูดคุยกันได้ในที่สุดซึ่งตนเองก็ไม่อยากให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นเช่นกันเมื่อเห็นภาพแล้วในฐานะที่ตนเองก็ให้การสนับสนุนเด็กกลุ่มนี้ด้วยก็ไม่สบายใจ

พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสิรฐ ผกก สภ.งาว ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีคลิปเด็กนักเรียนชั้นมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภองาว ก่อเหตุทะเลาะวิวาทยกพวกตะลุมบอนกัน บริเวณอาคารโรงจอดรถนักเรียนของโรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200-300 เมตร โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา จนกระทั่งคลิปที่คาดว่าจะเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายไว้และมีการนำแชร์ในโซเซียลจนกระทั่งกลายเป็นข่าวและมีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวางในขณะนี้นั้นว่า จากที่ปรากฎในข่าวว่าเป็นการยกพวกต่างสถาบันตะลุมบอนกันนั้น ไม่เป็นความจริง ที่จริงแล้วเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ที่ทะเลาะกันคือเด็กสายวิทย์และเด็กสายช่าง ซึ่งก็เป็นเรื่องของความคึกคะนองและเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง และเด็กกลุ่มนี้ก็เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ แต่ครั้งนี้เด็กได้รับบาดเจ็บผู้ปกครองจึงพามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางตำรวจได้รับเรื่องพร้อมทั้งให้ผู้ปกครองนำหลักฐานเกี่ยวกับการรักษาตัวของทางโรงพยาบาลมาประกอบ และได้สอบปากคำเบื้องต้นไว้ทั้งหมดพร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยเบื้องต้นมีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ6คนที่ผู้ปกครองพามาลงบันทึกประจำวัน ส่วนอีก9คนซึ่งเป็นอีกกลุ่มยังไม่มา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรอให้ทุกฝ่ายพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้ให้เสร็จสิ้นก่อน  เพราะเป็นเรื่องของเด็กเยาวชนที่อายุยังไม่ถึง18ปี หากตกลงกันได้ก็จบ แต่หากผู้ปกครองวไม่ยินยอมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำเข้าสู่ขบวนการทางกฎหมายโดยมีสหวิชาชีพเข้าร่วมในการสอบสวนด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้