น้องมะนาว ฉายา "รถถังลำปาง" ปลื้มสุดๆ ตั้งเป้าลดน้ำหนักให้ได้หลัง เจ ชนาธิป นักเตะขวัญใจอัดคลิปส่งมาให้กำลังใจ

Last updated: 3 ก.พ. 2565  |  1870 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องมะนาว ฉายา "รถถังลำปาง" ปลื้มสุดๆ ตั้งเป้าลดน้ำหนักให้ได้หลัง เจ ชนาธิป นักเตะขวัญใจอัดคลิปส่งมาให้กำลังใจ

 

 

 

น้องมะนาว นักเตะอคาเดมี่สโมสร ลำปาง เอฟซี ซึ่งมีน้ำหนักตัวเกินร้อย ฉายา “รถถังลำปาง” ยิ้มแก้มปริหลัง เจ-ชนาธิป นักฟุตบอลชื่อดังอัดคลิปส่งมาให้เป็นกำลัง เจ้าตัวเผยตั้งเป้าลดน้ำหนักให้ได้ในปีนี้จากปัจจุบัน 134 กก.ให้เหลือไม่ถึง100 กก.




 จากที่ เจ-ชนาธิป สรงกระสินธิ์ นักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งเป็นขวัญใจของชาวไทย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กเยาวชนอีกจำนวนมากที่รักการเล่นกีฬาฟุตบอล  ได้อัดคลิปวีดีโอเพื่อส่งมาให้กำลังใจ ด.ช.นธาร ศิริสืบ หรือ น้องมะนาว อายุ 13 ปี นักเตะอคาเดมี่สโมสร ลำปาง เอฟซี ซึ่งปัจจุบันมีน้ำหนักตัว 134 กก. จนได้รับฉายาว่า “รถถังลำปาง” โดยในคลิป เจได้พูดให้กำลังใจน้องมะนาวว่า “พี่เจขอเป็นกำลังใจให้ และขอให้สุขภาพแข็งแรง เตะฟุตบอลให้ได้สมดังใจ หากมีอุปสรรคเข้ามาก็ขอให้อดทนและฝ่าฟันไปให้ได้และให้คิดอะไรก็ให้สมดั่งใจคิด”    



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่โรงเรียนมัธยมวิทยา อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน อายุร่วมร้อยปี ซึ่งน้องมะนาวเรียนอยู่ ได้พบกับนายชัชวาล วิโรจน์ศศิธร ผู้จัดการโรงเรียน และ นายอนุชา เสนาธรรม ผอ.โรงเรียน พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปพบกับน้องมะนาว ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1/2 ของโรงเรียนดังกล่าว  พร้อมเปิดเผยว่าน้องมะนาวเป็นเด็กเรียนดี ชอบเล่นฟุตบอล มาตั้งแต่เด็ก โดยน้องมะนาวเรียนที่นี่ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงปัจจุบันถึงแม้ว่ารูปร่างอาจจะท้วม แต่เมื่อเล่นฟุตบอลแล้วกลับเล่นได้ดีจนมีคนตั้งฉายาให้ว่า “รถถังลำปาง”

น้องมะนาวเปิดเผยว่าชอบเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กถึงแม้ว่ารูปร่างอาจจะตัวโตกว่าคนอื่นๆ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเล่นเพราะใจสู้เกินร้อย ล่าสุดสิ่งที่ไม่คาดฝันคือได้รับกำลังจากพี่เจนักฟุตบอลชื่อดังซึ่งเป็นไอดอลของตนเองได้อัดคลิปส่งมาให้กำลังใจ ทำให้ รู้สึกตื่นเต้นดีใจมาก อยากจะขอบคุณพี่เจมากๆ และจะตั้งใจเล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่ต่อไป ซึ่งน้องมะนาวยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้ที่เคยเล่นเป็นกองหน้า และเคยเตะเข้าประตูมาแล้วซึ่งตอนนั้นดีใจมาก


ทางด้านคุณพ่อของน้องมะนาว นายสันทาน ศิริสืบ  อายุ 47 ปี  เปิดเผยว่าน้องมะนาวตัวโตมาตั้งแต่เล็กๆแต่ก็ชอบและสนใจเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เล็กๆเช่นกัน ทางครอบครัวก็ส่งเสริมและสนับสนุนมาโดยตลอด น้องมะนาวสนใจวงการฟุตบอลมากถึงขั้นจำชื่อนักฟุตบอลดังๆได้ทุกคนและทุกทีม ที่ผ่านมาถึงแม่ว่าน้องจะตัวโต และพูดไม่ค่อยชัดแต่ก็ไม่เคยเป็นอุปสรรคเพราะใจของน้องมะนาวสู้มาก สามารถวิ่งเล่นได้ตามเวลาซึ่งบางครั้งโค้ชต้องบอกให้หยุดเล่น ที่ผ่านมาทางสโมสรก็ได้ดูแลเรื่องสุขภาพน้องเป็นอย่างดี ซึ่งน้องมะนาวเองก็ตั้งใจว่าภายในปีนี้น้องมะนาวจะลดน้ำหนักจาก134 กก.ให้เหลือไม่ถึง 100กก.ให้ได้ และล่าสุดพี่เจได้อัดคลิปให้กำลังใจโดยฝากผ่านมาทางคุณหมอไพศาลมาให้น้องมะนาว น้องดีใจมากจึงอยากขอขอบคุณพี่เจมากและคิดว่าอีกไม่กี่เดือนนี้เชื่อว่าน้ำหนักน้องคงลดอย่างแน่นอนและขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้น้องมะนาวเสมอมาด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้